ลงดาบ!ฟีฟ่า สั่งห้ามทีม โรนัลโด้ ลงทะเบียนแข้งใหม่

ลงดาบ!ฟีฟ่า สั่งห้ามทีม โรนัลโด้ ลงทะเบียนแข้งใหม่
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ ฟีฟ่า สั่งแบน อัล-นาสเซอร์ จากการลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ในตลาด 3 รอบ หลังพวกเขายังค้างเงินที่ต้องจ่ายให้ เลสเตอร์ ในดีลตั้งแต่เมื่อปี 2018

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้าม อัล-นาสเซอร์ สโมสรในศึกซาอุดี โปรลีก ทำการลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่เป็นจำนวน 3 ช่วงของตลาดการเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อย หลังจากพวกเขายังไม่ยอมสะสางเรื่องค่าตัวการย้ายทีมบางส่วนเมื่อหลายปีก่อน ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของประเทศอังกฤษ

เมื่อช่วงปลายปีก่อน อัล-นาสเซอร์ เพิ่งสร้างความฮือฮาด้วยการเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพ โดยถึงแม้จะไม่ต้องจ่ายค่าตัวแต่เป็นที่เชื่อกันว่าพวกเขายอมจ่ายค่าเหนื่อยที่สูงพอตัว ซึ่งหลังจากนั้นก็มีนักเตะชื่อดังจากทวีปยุโรปย้ายมาเล่นในลีกของชาติตะวันออกกลางอีกหลายราย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ อ้างว่า อัล-นาสเซอร์ โดนตัดสิทธิ์จากการลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่ถึง 3 ช่วงตลาดการเสริมทัพ โดยสาเหตุเป็นเพราะพวกเขายังไม่ยอมจ่ายเงินที่ยังค้างอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในตอนที่ดึง อาห์เหม็ด มูซ่า กองหน้าชาวไนจีเรียมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2018

ย้อนกลับไปในตอนนั้น อัล-นาสเซอร์ จ่ายเงินราว 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 630 ล้านบาท) เพื่อเอา มูซ่า มาร่วมทัพ โดยดีลดังกล่าวมีข้อตกลงด้วยว่า อัล-นาสเซอร์ จะจ่ายเงินอีก 460,000 ยูโร (ประมาณ 17.48 ล้านบาท) ถ้าหาก มูซ่า ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งจนถึงปัจจุบัน อัล-นาสเซอร์ ยังไม่ได้จ่ายเงินโบนัสส่วนที่ว่าเลย

ที่จริง ฟีฟ่า ตัดสินว่า อัล-นาสเซอร์ มีความผิดในเรื่องนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021 แล้ว พร้อมกับเตือนทีมของซาอุดีอาระเบียว่าพวกเขาจะโดนโทษห้ามลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ถ้าหากยังไม่ยอมจ่ายเงินส่วนนั้นให้กับ เลสเตอร์

กระทั่งล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ ก็บอกว่า ฟีฟ่า ลงดาบ อัล-นาสเซอร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยบทลงโทษนี้จะมีผลทั้งกับนักเตะที่ซื้อมาจากทีมภายในประเทศเดียวกันหรือจากต่างแดน นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังเตือนด้วยว่าถ้าหากหมดช่วงโทษแบนนี้ไปแล้ว อัล-นาสเซอร์ ยังไม่ยอมจ่ายเงินให้ เลสเตอร์ อีกล่ะก็ เรื่องนี้ก็อาจจะบานปลายจนต้องนำไปถกกันในคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ ฟีฟ่า เลย

อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อว่า อัล-นาสเซอร์ จะยอมจ่ายเงินให้ เลสเตอร์ ในช่วงหนึ่งหลังจากนี้แน่นอน ภายหลัง พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนดังของ ซาอุดีอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อไม่นานมานี้จนมีการปรับโครงสร้างภายในสโมสรกันใหม่ ซึ่งมันก็มีความเป็นไปได้ว่าโทษแบนนี้อาจจะถูกยกเลิกถ้าหาก อัล-นาสเซอร์ จ่ายเงินให้ เลสเตอร์ เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าโทษแบนนี้จะส่งผลกับการย้ายทีมของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช หรือไม่ หลังจาก อัล-นาสเซอร์ เพิ่งคว้าตัวเขามาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อไม่กี่วันก่อน ส่วนรายของ มูซ่า นั้น ย้ายออกจาก อัล-นาสเซอร์ ไปตั้งแต่ปี 2020 แล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport