ประวัติศาสตร์!กุนซือหญิงคนแรกคุมทีมชายในอังกฤษ

ประวัติศาสตร์!กุนซือหญิงคนแรกคุมทีมชายในอังกฤษ
ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ทีมใน ลีก ทู ตัดสินใจเอา ฮันนาห์ ดิงก์ลี่ย์ หัวหน้าอะคาเดมี่ของทีมมาเป็นกุนซือขัดตาทัพ ทำให้นี่เป็นหนแรกที่มีผู้หญิงได้คุมทีมชุดใหญ่ของสโมสรในอังกฤษหากนับเฉพาะทีมที่อยู่ใน 4 ลีกสูงสุด ซึ่งเธอเผยว่าตื่นเต้นสุดๆ กับเรื่องนี้

ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส สโมสรในศึก ลีก ทู ประกาศแต่งตั้ง ฮันนาห์ ดิงก์ลี่ย์ หัวหน้าฝ่ายอะคาเดมี่ของสโมสรให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว ส่งผลให้เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เป็นกุนซือให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษหากนับเฉพาะทีมที่อยู่ใน 4 ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี (พรีเมียร์ลีก, เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู)

ฟอเรสต์ กรีน จำเป็นต้องมองหากุนซือคนใหม่หลังจาก ดันแคน เฟอร์กูสัน อดีตกองหน้าคนดังของ เอฟเวอร์ตัน โดนปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายหลังเขาพาทีมชนะแค่ 1 เกมจาก 18 นัดที่อยู่ในตำแหน่งจนมีส่วนทำให้ทีมตกชั้นจาก ลีก วัน เมื่อฤดูกาล 2022-23

สำหรับ ดิงก์ลี่ย์ นั้น ถือว่ามีใบอนุญาตการคุมทีมระดับโปรเลไซนส์จากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยเธอจะทำงานทันทีในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นกับ เมลค์แชม ทาวน์ ซึ่งเป็นทีมนอกลีก วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ ดิงก์ลี่ย์ บอกว่าตื่นเต้นมากๆ กับโอกาสในครั้งนี้ "ฉันตื่นเต้นมากๆ ช่วงปรี-ซีซั่นเพิ่งเริ่มขึ้น และฤดูกาลก็จะเปิดฉากขึ้นในเร็วๆ นี้ด้วย นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในวงการฟุตบอล ฉันรู้สึกซาบซึ้งมากๆ ที่ได้รับโอกาสให้ขึ้นมาทำงานนี้, ได้เป็นผู้นำของสโมสรที่มีความเจริญและมีหัวก้าวหน้า"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X