10 ซุป'ตาร์ลีกซาอุฯ แหล่งรวมความบันเทิงลูกหนังแห่งใหม่ย่านตะวันออกกลาง

10 ซุป'ตาร์ลีกซาอุฯ แหล่งรวมความบันเทิงลูกหนังแห่งใหม่ย่านตะวันออกกลาง
หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์แห่งโลกลูกหนังมาเปิดตลาดนักเตะดังใน โปรเฟสชั่นแนล ลีก ตอนต้นปี 2023 มาถึงตอนนี้ เหล่านักเตะชั้นนำของปฐพีต่างตบเท้าเข้ามาเล่นที่ดินแดนแห่งทะเลทรายกันมากมาย และนี่คือบรรดาแข้งที่เตรียมย้ายสู่ซาอุดีอะราเบีย!!

[ 1 ]  ฮาคิม ซีเย็ค (อัล นาสเซอร์, ย้ายแล้ว)


   ปีกทีมชาติโมร็อกโก ที่เกิดและโตในเนเธอร์แลนด์ส ก่อนจะเริ่มต้นอาชีพกับ ฮีเรนวีน ตามด้วย ทเวนเต้ แต่ไปโด่งดังสุดขีดที่ อาแจ็กซ์ ด้วยการกวาดแชมป์มากมายตอนเป็นลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน

   ซีเย็ค เป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ เท้าซ้ายของเขาสามารถบันดาลความมหัศจรรย์ได้ทุกครั้งที่สัมผัสบอล และการได้เข้ามาร่วมทีมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น่าจะทำให้ อัล นาสเซอร์ อันตรายเพิ่มทวีคูณ

[ 2 ] คาริม เบนเซม่า (อัล อิตติฮัด, ย้ายแล้ว)

   เจ้าของ บัลลง ดอร์ 2022 เพิ่งหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด แชมป์ยุโรป 14 สมัย หลังค้าแข้งในรั้ว ซานติอาโก้ เบอนาเบว มายาวนานกว่า 14 ปี สะสมโทรฟี่มากมายภายใต้อาภรณ์สีขาว

   เบนเซม่า คือหนึ่งในกองหน้าที่เก่งกาจที่สุดในโนโลก แม้ปัจจุบันจะอายุ 35 ปี ความว่องไวอาจจะถดถอย แต่มันถูกแทนที่ด้วยมันสมองอันปราดเปรื่อง และยังเฉียบขาดเสมอในพื้นที่สุดท้าย ซึ่งนั่นทำให้ อัล อิตติฮัด ยอมทุ่มค่าจ้างถึง 83 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) ให้กับหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส

   แน่นอนว่าแชมป์เก่า โปร ลีก ย่อมต้องการป้องกันบัลลังก์ของตนเองไว้ ดังนั้นจึงต้องดูดนักเตะระดับเวิร์ลคลาสมาเสริมทัพเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังจะมาถึง

[ 3 ] เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (อัล อิตติฮัด, ย้ายแล้ว)

   หนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดของโลก ผู้เป็นคีย์แมนกับการคว้า เวิร์ล คัพ 2018 ของฝรั่งเศส ด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่โดดเด่นนัก แต่ทรงไปด้วยประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ต่อทีม ซึ่งแน่นอนว่านักเตะลักษณะนี้ย่อมเป็นที่ปรารถนาของโค้ชทุกคนบนปฐพี

   ชีวิตค้าแข้งของ ก็องเต้ เหมือนเทพนิยาย จากเด็กกวาดถนนข้างสนามฟุตบอล สู่การเป็นนักเตะในระดับลีกรองของฝรั่งเศส และย้ายมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบสุดเซอร์ไพรส์ร่วมกับ เลสเตอร์ กระทั่งย้ายไปสานต่อความยิ่งใหญ่ในนาม เชลซี

   ในวัย 32 อัล อิตติฮัด งัดค่าเหนื่อยถึง 67 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) นำเขาเข้ามาคุมแดนกลางให้กับทีม และเมื่อรวมกับ เบนเซม่า ที่ย้ายมาก่อนหน้า ทำให้ เดอะ ไทเกอร์ส จ่ายหนักร่วมร้อยล้านสำหรับนักเตะ 2 คนนี้

[ 4 ] เอดูอาร์ เมนดี้ (อัล อาห์ลี, รอเปิดตัว)

   อดีตแชมป์ลีกซาอุดีอาระเบีย 3 สมัย แต่ดันหล่นสู่ ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2022-23 แต่ก็กลับขึ้นมาได้ภายในปีเดียว ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเสริมทัพโดยด่วน และคนที่ตกเป็นเป้า ณ ปัจจุบันก็มีชื่อของ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของ เชลซี

   จอมหนึบทีมชาติเซเนกัล ถูก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังระบุว่าได้ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ อัล อาห์ลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นยาวถึงปี 2026 เหลือเพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างต้นสังกัดใหม่กับ เชลซี ว่าจะตกลงตัวเลขกันที่เท่าไหร่

   จากการที่สื่อระดับโลกรายงาน เชื่อว่าอีกไม่นาน อัล อาห์ลี คงจะเปิดตัว เมนดี้ อย่างเป็นทางการแน่นอน

[ 5 ] กาลิดู กูลิบาลี่ (อัล ฮิลาล, ย้ายแล้ว)

   แชม์ลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบีย มากที่สุดในประวัติศาสตร์กับจำนวน 18 สมัย ทว่าซีซั่น 2022-23 เสียบัลลังก์ให้กับ อัล อิตติฮัด จนต้องมีการเสริมทัพโดยด่วน และพวกเขาก็จัดการคว้า กาลิดู กูลิบาลี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซเนกัล ของ เชลซี มาขันน๊อตเกมรับที่เสียไป 29 ประตู ในฤดูกาลล่าสุด

   ตามรายงานระบุว่า อัล ฮิลาล ทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ให้กับสิงโตน้ำเงินครามเพื่อเป็นค่าสินสอด ก่อนที่ล่าสุด อดีตปราการหลัง นาโปลี จะตกลงใจย้ายไปซาอุดีอาระเบีย และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย

[ 6 ] รูเบน เนเวส (อัล ฮิลาล, ย้ายแล้ว)

   กัปตัน วูล์ฟแฮมป์ตัน ย้ายจาก ปอร์โต้ มาอยู่กับทีมหมาป่าด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 700 ล้านบาท) แต่ได้สร้างกำไรให้กับสโมสรด้วยการโยกสู่ อัล ฮิลาล ด้วยมูลค่า 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

   ด้วยอายุเพียง 26 ปี แถมติดทีมชาติโปรตุเกส ไปแล้วกว่า 41 นัด ทำให้แชมป์ซาอุดีอาระเบีย 18 สมัย ย่อมทุ่มทุนสร้างมหาศาลเพื่อนำ เนเวส ไปบัญชาเกมในแดนกลาง เพื่อหวังกลับสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง 

   การย้ายทีมครั้งนี้ทำให้สโมสรใหญ่ของยุโรป ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน โทษฐานที่เล็งมิดฟิลด์คนนี้มานานแล้ว

[ 7 ] ริยาด มาห์เรซ (อัล อาห์ลี, ถูกล็อกเป้า)

   ปีกเท้าซ้ายจอมลากเลื้อยตกเป็นข่าวในทุกๆ ซัมเมอร์ว่าถูกหลายสโมสรรุมจีบ แม้จะมีส่วนสำคัญกับการคว้าแชมป์มากมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทว่าด้วยแท็กติกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่หมุนเวียนผู้เล่นเสมอ จนทำให้เขาไม่ได้เล่นอย่างต่อเนื่อง

   ตามรายงานระบุว่า อัล อาห์ลี เตรียมทุ่มค่าจ้าง 40 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) บวกกับโบนัส เพื่อล่อใจให้ มาห์เรซ มาสร้างสีสันในรั้ว คิง อับดุลลาห์ สเตเดี้ยม แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับว่าแนวรุกวัย 32 ปี จะตกลงหรือไม่

   หากว่าเขาเซย์เยสกับ อัล อาห์ลี ก็น่าจะทำให้ฤดูกาล 2023-24 ของ โปร ลีก เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน

[ 8 ] วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ (อัล นาสเซอร์, ถูกล็อกเป้า)

   ในเมื่อเกมรุกมีทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ฮาคิม ซีเย็ค สองนักเตะระดับพระกาฬอยู่ในทีมแล้ว ดังนั้น อัล นาสเซอร์ จึงต้องหาผู้เล่นแนวรับเพื่อมาป้องกันไม่ให้เสียสมดุล และชื่อของ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ก็ถูกโยงมานานพอควร

   ตามรายงานจากสื่อในยุโรป ระบุว่าค่าตัวของมิดฟิลด์วัย 31 ปี อยู่ที่ 2 ล้านยูโร (ประมาณ 77 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทีมอัศวินแห่งนัจญด์พร้อมประเคนให้แบบไม่สะทกสะท้าน ซึ่งถ้าได้ตัวมาจริงจะทำให้แดนกลางของพวกเขามีความลื่นไหลไปกับการประสานงานของ คาร์วัลโญ่ ที่เป็นมิตรรักของ โรนัลโด้ ในทัพโปรตุเกส

   กายโยกย้ายมีโอกาสสูงทีเดียว เนื่องจาก คาร์วัลโญ่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าแรงสูงที่สุดของ เรอัล เบติส และเมื่อปล่อยตัวออกไป น่าจะทำให้สภาพคล่องทางการเงินของสโมสรปลอดโปร่งขึ้นหลายเท่าทีเดียว

 [ 9 ] เมาโร อีการ์ดี้ (อัล ตาวูน, ถูกล็อกเป้า)

   แม้จะไม่เคยสัมผัสแชมป์ลีก ทว่า อัล ตาวูน ก็มีถ้วย คิง คัพ มาประดับบารมีในปี 2019 อีกทั้งยังรวบรวมแข้งฝีเท้าดีจากอเมริกาใต้ กับยุโรป ไว้หลายราย ไล่ตั้งแต่ นัลโด้ (บราซิล), กากู้ (ปารากวัย), อัลบาโร่ เมดราน (สเปน) และ อัสชาร์ฟ เอล มาห์ดีอุย (เนเธอร์แลนด์ส) 

   นอกจากนี้พวกเขายังเป็นอีกหนึ่งสโมสรจากซาอุดีอาระเบีย ที่ได้โลดแล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างสม่ำเสมอ มันจึงทำให้ เมาโร อีการ์ดี้ คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะต่อยอดให้กับทีมในอนาคต

   หัวหอกวัย 30 ปี กลายเป็นส่วนเกินของ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง จนถูกปล่อยไปเล่นกับ กาลาตาซาราย ในรูปแบบของการยืมตัว และก็ทำผลงานได้เด็ดสะระตี่ด้วยการซัดไป 22 ประตู จาก 24 เกม พาทีมฟาดแชมป์ลีกตุรกี 

   แม้ว่าเปแอสเชจะไม่มี ลีโอเนล เมสซี่ ทว่าโอกาสของ อีการ์ดี้ ก็ใช่ว่าจะได้รับการการันตี ดังนั้นการย้ายออกมาน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และทาง อัล ตาวูน ก็แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าต้องการให้ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่า ไปเป็นจุดศูนย์กลางของการสร้างทีมในอนาคต

   [ 10 ] อัลบาโร่ โมราต้า (อัล ฮิลาล, ถูกล็อกเป้า)

   นอกจาก กูลิบาลี่ ที่ อัล ฮิลาล หมายปอง พวกเขายังเล็งไปที่ อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน ของ แอตเลติโก มาดริด โดยว่ากันว่าพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้อยู่ในระดับเดียวกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ เลยทีเดียว

   ฤดูกาล 2022-23 พวกเขายิงประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของตาราง แม้จะมี โอเดี้ยน อิกาโล่ ที่ซัดไป 19 ลูก แต่นั่นไม่เพียงพอต่อความต้องการของ เดอะ ลีเดอร์ส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ อัล อิตติฮัด กับ อัล นาสเซอร์ อันเชิญซูเปอร์สตาร์มาไม่ยั้ง

   ว่าแล้ว โมราต้า ผู้มาพร้อมสถิติ 30 ประตู จาก 64 เกม กับสเปน จึงเป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆ ที่ อัล ฮิลาล อยากได้มาล่าตาข่ายในรั้ว คิง ฟาดฮัด สเตเดี้ยม เพื่อการันตีแชมป์ลีกสมัยที่ 19 ให้จงได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X