ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2025 จะหวดที่สหรัฐ มี 32 ทีมเข้าร่วม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกมายืนยันการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2025 จะเล่นกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 32 ทีม

กระบวนการคัดเลือกเจ้าภาพคำนึงถึงความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานและการบริการ ตลอดจนวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์สำหรับการแข่งขัน

“ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2025 เป็นจุดสุดยอดของฟุตบอลสโมสรชายอาชีพระดับแนวหน้า และด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นพร้อมกับความสนใจในท้องถิ่นจำนวนมาก สหรัฐอเมริกาจึงเป็นเจ้าภาพที่เหมาะสมในการเปิดการแข่งขันระดับโลกครั้งใหม่นี้” 

 “ด้วยสโมสรชั้นนำของโลกบางสโมสรที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว แฟนๆ จากทุกทวีปจะนำความหลงใหลและพลังของพวกเขามาสู่สหรัฐอเมริกาภายในเวลาสองปีสำหรับเป้าหมายสำคัญนี้ในภารกิจของเราในการทำให้ฟุตบอลเป็นสากลอย่างแท้จริง” จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ระบุ

ก่อนหน้านี้ฟีฟ่าวางแผนจะจัดการแข่งขันศึกสโมสรโลกรูปแบบใหม่มาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งจะเพิ่มเป็น 24 ทีม และมีประเทศจีนเป็นเจ้าภาพในปี 2021 แต่แผนนี้ต้องยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทั่งล่าสุดฟีฟ่าตัดสินใจปรับรูปแบบใหม่ และทีมเพิ่มเป็น 32 ทีม ในปี 2025 ที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก


ที่มาของภาพ : fifa
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport