ช็อก!น้ารุดอำลาเก้าอี้กุนซือ พีเอสวี หลังคุมแค่ปีเดียว

ช็อก!น้ารุดอำลาเก้าอี้กุนซือ พีเอสวี หลังคุมแค่ปีเดียว
พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ประกาศยืนยัน รุด ฟาน นิสเตลรอย สละเก้าอี้เทรนเนอร์แล้ว หลังขึ้นมาคุมชุดใหญ่ได้แค่ปีเดียวเท่านั้น และพาทีมได้แชมป์ 2 รายการ

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจอำลาตำแหน่งกุนซือทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 

ฟาน นิสเตลรอย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเทรนเนอร์ พีเอสวี เมื่อเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว โดยรับงานต่อจาก โรเจอร์ ชมิดท์ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเคยคุมทีมเด็กของสโมสรทั้งรุ่นยู-17 และยู-19 รวมทั้งเคยไปทำหน้าที่ผู้ช่วยของ กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เมื่อปี 2014

ฟาน นิสเตลรอย วัย 46 ปี เซ็นสัญญากับ พีเอสวี เป็นเวลา 3 ปี และเริ่มงานอย่างเป็นทางการในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล 2022/23 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ โยฮัน ครัฟฟ์ ชิลด์ และ เคเอ็นวีบี คัพ (ดัตช์ คัพ) ส่วนในลีกรั้งอันดับ 2 โดยที่ เฟเยนูร์ด คว้าแชมป์ไปแล้วขณะที่เหลืออีก 1 เกม

พีเอสวี ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า "รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหน้าโค้ชของเราประกาศเมื่อเช้านี้ว่าเขาจะอำลา พีเอสวี เรารู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจของเขาและรู้สึกขอบคุณที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ โยฮัน ครัฟฟ์ ชิลด์ และ เคเอ็นวีบี คัพ รวมทั้งหวังว่าจะจบฤดูกาลในลีกด้วยอันดับสอง"

พร้อมกันนี้ พีเอสวี ยังได้มอบหมายให้ เฟร็ด รุตเท่น ทำหน้าที่คุมทีมขัดตาทัพในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่จะบุกไปเยือน อาแซด อัล์คมาร์ วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.นี้ ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนสรรหากุนซือใหม่ต่อไป 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport