น่าทึ่ง!เด็กจีนทุบสถิติโลกเดาะบอลติดต่อกันมากสุด (มีคลิป)

น่าทึ่ง!เด็กจีนทุบสถิติโลกเดาะบอลติดต่อกันมากสุด (มีคลิป)
ถัง จิ้นฟาน เด็กวัย 10 ขวบ สร้างสถิติโลกด้านการเดาะบอลแบบสลับเท้าอย่างต่อเนื่องภายในเวลา 1 ชั่วโมงได้มากที่สุด โดยเจ้าตัวดีใจสุดๆ กับความสำเร็จครั้งนี้

ถัง จิ้นฟาน เด็กชาวจีนวัย 10 ขวบ ทำลายสถิติโลกของ กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ในด้านการเดาะบอลแบบสลับเท้าอย่างต่อเนื่องได้มากที่สุดภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากทำอย่างนั้นได้ถึง 8,147 ครั้งด้วยกัน

ถัง ได้รู้จักกับฟุตบอลเป็นครั้งแรกตอนเรียนอยู่ชั้นป. 2 ซึ่งหลังจากเล่นไปได้สักพักเขาก็เปลี่ยนจากการฝึกทักษะขั้นพื้นฐานมาเป็นการฝึกเดาะบอลเพิ่ม ซึ่งตอนเดือนกันยายน ปี 2022 เขาก็ทำให้หลายคนทึ่งหลังจากเดาะบอลแบบสลับเท้าได้ถึง 7,056 ครั้งภายในรอบเวลา 50 นาที

ผลงานดังกล่าวทำให้ หลิน เซี่ยวจง โค้ชของเขาแนะนำให้ ถัง ลองพยายามทำลายสถิติโลกดู ซึ่งหลังจากฝึกซ้อมอย่างขยันขันแข็งในที่สุด ถัง ก็ทุบสถิติที่ว่าได้ โดยในช่วงเวลานั้นเขายังซ้อมพื้นฐานการเล่นฟุตบอลต่างๆ ด้วย เพราะเจ้าตัวมีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

"ในชมรมฟุตบอลของเรานั้นเพื่อนร่วมทีมหลายคนของผมสามารถเดาะบอลได้หลายพันครั้งด้วยการใช้เท้าทั้ง 2 ข้าง แต่ผมคือคนที่ทำได้ดีที่สุด ผมดีใจมากๆ ที่ทำลายสถิติโลกได้! ผมบอกเรื่องนี้กับทั้งคุณครูใหญ่, โค้ชหลิน, อาจารย์ประจำห้องของผม, อาจารย์คนอื่น, เพื่อนๆ ของผม และเพื่อนร่วมชมรมของผม ทุกคนต่างก็อยากเห็นใบรับรองของผมด้วย" ถัง เปิดอก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X