ปิดฉากจอมแอสซิสต์ทางการ!โอซิล ประกาศแขวนสตั๊ดวัย34ปี

ปิดฉากจอมแอสซิสต์ทางการ!โอซิล ประกาศแขวนสตั๊ดวัย34ปี
เมซุต โอซิล เจ้าพ่อแอสซิสต์แห่งวงการลูกหนัง ตัดใจยอมแขวนเกือกด้วยวัย 34 ปี หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดในช่วงหลัง พร้อมขอบคุณทุกสโมสรที่เคยเล่นด้วยทั้ง ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่ และ บาซัคเซเฮียร์

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี และ อาร์เซน่อล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 34 ปี เมื่อวันพุธที่ 22 มีนาคม หลังจากค้าแข้งมานาน 17 ปี และเล่นให้กับหลายสโมสรในยุโรป

โอซิล เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ชาลเก้ 04 เมื่อปี 2006 ก่อนย้ายไปอยู่กับ แวร์เดอร์ เบรเมน และ เรอัล มาดริด จากนั้นถึงมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในปี 2013-2021 โดยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 184 นัด ทำได้ 33 ประตู และได้รับฉายาว่าเป็นจอมแอสซิสต์

จากนั้น โอซิล ย้ายมาเล่นในลีกตุรกี กับ เฟเนร์บาห์เช่ ปี 2021 และ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ เป็นทีมสุดท้าย โดยฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นไปแค่ 187 นาทีเท่านั้น หลังมีอาการบาดเจ็บตามรบกวนตลอด ส่งผลให้เจ้าตัวตัดสินใจแขวนเกือกในที่สุด 

ส่วนกับทีมชาติเยอรมนีนั้น โอซิล ลงเล่นไปทั้งหมด 92 นัดทำได้ 23 ประตู หลังประเดิมติดธงครั้งแรกในปี 2009 ก่อนอำลาทีมชาติไปเมื่อปี 2018 โดยเกียรติประวัติที่ทำได้คืออยู่ในชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และได้อันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010

โอซิล ประกาศผ่าน อินสตาแกรม ว่า "สวัสดีทุกคน, หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพทันที ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปีแล้ว และผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสนี้"

"อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากได้รับบาดเจ็บก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นว่าถึงเวลาต้องออกจากเวทีใหญ่ของฟุตบอลแล้ว มันเป็นการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ซึ่งเต็มไปด้วยช่วงเวลาและอารมณ์ที่ยากจะลืมเลือน"

"ผมอยากจะขอบคุณสโมสรของผมทั้ง ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นเพื่อนกัน รวมทั้งขอขอบคุณเป็นพิเศษไปยังสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทของผม"

"พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของผมตั้งแต่วันแรกและมอบความรักและการสนับสนุนมากมายให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มอบความรักให้ผมมากมายไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด และไม่ว่าผมจะเป็นตัวแทนของสโมสรใดก็ตาม"

"ตอนนี้ผมกำลังรอคอยทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าไปพร้อมกับ อามีน ภรรยาคนสวยของผม และลูกสาวสุดสวยสองคนของผม เอดา และ เอลา แต่คุณมั่นใจได้ว่า คุณจะได้ยินเรื่องราวของผมเป็นครั้งคราวบนช่องทางโซเชียลมีเดียของผม พบกันเร็วๆ นี้, เมซุต" โอซิล ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ตลอดช่วงอาชีพค้าแข้ง โอซิล ลงเล่นไปทั้งหมด 645 นัด ทำได้ 114 ประตู และแอสซิสต์ถึง 222 ครั้งเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X