ไม่แกร่งอย่าทำ! แข้งแซมบ้าเกือบตายหลังเลียนแบบแผนไดเอทโด้

ไม่แกร่งอย่าทำ! แข้งแซมบ้าเกือบตายหลังเลียนแบบแผนไดเอทโด้
กาเบรียล เมนิโน่ แนวรุกอนาคตไกลของ พัลไมรัส สโมสรดังในลีกประเทศบราซิล ยอมรับตนล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในความพยายามที่จะปฏิบัติตามแผนโภชนาการเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส

โรนัลโด้ ได้รับการยกย่องอย่างมากเกี่ยวกับความเป็นมืออาชีพในการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการออกกำลังกายและอาหารซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นโปรตีน กับอาหารเสริม ขณะที่พวกน้ำตาล, ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต จะรับประทานในปริมาณที่น้อยที่สุดเพื่อรักษาสภาพร่างกาย

การทำแบบนี้ถือเป็นแบบอย่างของบรรดานักฟุตบอลรุ่นใหม่ที่อยากมีอาชีพนักเตะยาวนานเหมือนกับ โรนัลโด้ โดย เมนิโน่ เผยว่าตนเคยขอให้นักโภชนากรของสโมสรพัฒนาเรื่องโภชนาการเพื่อจะได้ใกล้เคียงกับ ตำนานแข้ง เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามความพยายามของ ดาวเตะวัย 22 ปีต้องล้มเหลวเพราะไม่สามารถทำตามแผนที่วางเอาไว้ได้เลย "ผมอยู่ในช่วงคุมน้ำหนัก แต่ผมต้องการเปลี่ยนแปลง ผมได้คุยกับนักโภชนากรของพัลไมรัส และขอให้เธอทำแผนควบคุมอาหารเหมือนกับ คริสเตียโน่ (โรนัลโด้)"

"ผมเริ่มควบคุมอาหาร โดยแผนไดเอทเป็นแบบนี้ อาหารเช้ามีไข่กับอาหารเสริม จากนั้นก่อนออกกำลังกายก็กินอาหารเสริมอีกครั้ง สำหรับอาหารเที่ยงเน้นกินปลากับสลัด ส่วนอาหารว่างตอนบ่ายยังคงเน้นพวกอาหารเสริม ด้านมื้อค่ำก็มีปลากับสลัด ก่อนนอนก็ต้องกินอาหารเสริม"

"ตอนที่ผมลงไปวอร์มร่างกาย ผมแทบวิ่งไม่ออก ผมคิดว่า -ผมกำลังจะตาย- ขณะที่เกมเล่นไปได้แค่ 5 นาที ผมไม่สามารถวิ่งได้อีกต่อไป ผมต้องขอเปลี่ยนตัวออก หลังจากนั้นนักโภชนากรมองมาจากข้างบนและเห็นว่าผมอาการไม่ค่อยดี จากนั้นเธอก็บอกให้หมอนวดนำเจลกับไอโซโทนิกมาให้ผม" แข้งแซมบ้า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X