กลับมาหลอนอีกแล้ว!ผุดรูปแบบใหม่ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก

กลับมาหลอนอีกแล้ว!ผุดรูปแบบใหม่ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก
ฝ่ายจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยังไม่ยอมแพ้ ผุดโฉมทัวร์นาเมนต์รูปแบบใหม่หวังมาสู้ ยูฟ่า แม้เคยโดนต่อต้านหนักจนพับโครงการเมื่อเกือบสองปีที่แล้วก็ตาม

บริษัท เอ22 สปอร์ตส์ แมเนจเมนต์ ประกาศเปิดตัวรูปแบบโฉมใหม่ของศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก (อีเอสแอล) อีกรอบ แม้เคยล้มเหลวในการจัดการแข่งขันมาแล้วเมื่อเดือนเมษายน ปี 2021 ก็ตาม โดยจะปรับรูปแบบให้มีทีมขึ้นชั้น-ตกชั้น และเล่นกัน 60-80 ทีม 

เมื่อเกือบสองปีที่แล้วหลายทีมดังในยุโรปรวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เชลซี 6 ทีม พรีเมียร์ลีก ประกาศว่าพวกตนจะหันหลังให้รายการของ ยูฟ่า เพื่อไปจัดรายการใหม่ร่วมกันที่ชื่อ ซูเปอร์ ลีก โดยที่จะยังลงเล่นเกมลีกภายในประเทศของตัวเองต่อไป 

อย่างไรก็ตาม แนวคิดดังกล่าวโดนกระแสคัดค้านมากกว่าเสียงสนับสนุน จนทำให้แผนล่มไปและมีหลายทีมที่ถอนตัวจากโปรเจ็กต์นี้ โดยเหลือเพียง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ที่ยังมีท่าทีต้องการจัด ซูเปอร์ ลีก ให้ได้

แบร์นด์ ไรชาร์ต ซีอีโอ บริษัท เอ22 สปอร์ตส์ แมเนจเมนต์ ที่เป็นโต้โผหวังให้เกิดรายการนี้ให้ได้ เผยรูปแบบคร่าวๆ ของ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ว่า จะมีทีมเข้าร่วม 60-80 ทีม, ไม่มีสมาชิกถาวร, มีหลายดิวิชั่่นทำให้มีการเลื่อนชั้นและตกชั้น และแต่ละทีมจะลงเล่นอย่างน้อย 14 เกมต่อฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม เอ22 ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเริ่มต้นรายการแน่นอนเมื่อไหร่ และมีสโมสรไหนเข้าร่วมบ้าง หลังมีสื่อรายงานว่า ได้ติดต่อกับเกือบ 50 ทีมในยุโรปตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport