โอปป้าโอลุยแดนวิสกี้!เซลติก คว้ากองหน้าเกาหลีทางการ

โอปป้าโอลุยแดนวิสกี้!เซลติก คว้ากองหน้าเกาหลีทางการ
โอ ฮยอน-กยู หัวหอกเกาหลีใต้ กลายเป็นแข้งโสมขาวอีกรายที่ได้ไปค้าแข้งกับ เซลติก ต่อจากรุ่นพี่อย่าง คี ซุง-ยอง และ ชา ดู-รี

เซลติก ทีมดังในลีกสกอตแลนด์ ประกาศยืนยันคว้าตัว โอ ฮยอน-กยู กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ มาจาก ซูวอน บลูวิงส์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 25 มกราคม ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 101 ล้านบาท)

ดาวยิงวัย 21 ปี เผยหลังเซ็นสัญญากับ เซลติก เป็นเวลา 5 ปีว่า "ผมมีความสุขที่ได้มาเล่นให้กับหนึ่งในสโมสรชั้นนำ และดีใจที่ความฝันของผมกลายเป็นจริง ผมรู้สึกเหมือนอยู่ในกองถ่ายภาพยนตร์และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้อยู่ในเมืองนี้"

"ผมตั้งตารอคอยวันที่จะมาถึง นี่คือช่วงเวลาที่ผมฝันถึง และผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่สนามของเรา" ฮยอน-กยู ที่จะได้สวมเสื้อหมายเลจ 19 ให้กับ เซลติก กล่าว

ฮยอน-กยู ทำไป 14 ประตูให้กับ ซูวอน ในรอบปีปฎิทิน 2022 และถูกเรียกตัวติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา รวมทั้งมีชื่อติดทัพ "โสมขาว" ชุดเบื้องต้นฟุตบอลโลก 2022 แต่ถูกตัดตัวเสียก่อน ทำให้ไม่ได้ไปลุยทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศกาตาร์ 

ทั้งนี้ ฮยอน-กยู ไม่ได้เป็นนักเตะชาวเกาหลีใต้รายแรกที่มาเล่นให้กับ เซลติก เพราะก่อนหน้านี้ทั้ง คี ซุง-ยอง และ ชา ดู-รี เคยมาค้าแข้งกับ "ม้าลายเขียว-ขาว" มาแล้วในช่วงต้นทศวรรษ 2010 


ที่มาของภาพ : celticfc
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X