ไม่กังขาฝีมือ !เนวิลล์ ผิดหวัง เอฟเอ เลือก ทูเคิ่ล เมินกุนซืออังกฤษ

ไม่กังขาฝีมือ !เนวิลล์ ผิดหวัง เอฟเอ เลือก ทูเคิ่ล เมินกุนซืออังกฤษ
แกรี่ เนวิลล์ เปิดอก ไม่ชอบใจเท่าไหร่ที่ เอฟเอ เลือก โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีมชาติมากกว่าคนอังกฤษแท้ๆ บอกไม่ได้กังขาเรื่องฝีมือของ ทูเคิ่ล แต่มองว่าเป็นการทำลายวงการฟุตบอลอังกฤษ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาชาวอังกฤษ กล่าวว่าการที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษเป็นการเลือกที่ผิดพลาด หลังมองว่ามันควรจะเป็นโอกาสทองของกุนซือชาวอังกฤษมากกว่า

หลังขาดกุนซือแบบถาวรคนใหม่มาพักหนึ่ง ในที่สุด เอฟเอ ก็มอบหมายให้ ทูเคิ่ล ได้เป็นนายใหญ่คนใหม่ของทัพ "สิงโตคำราม" ซึ่งคนอังกฤษบางรายไม่พอใจเท่าไหร่นักที่  เอฟเอ ใช้บริการกุนซือต่างชาติ

เนวิลล์ เผยว่า "เรื่องในครั้งนี้เท่ากับว่าพวกเขาอาจจะได้โค้ชที่เก่งที่สุดของโลกหากนับเฉพาะคนที่ว่างงานอยู่ เขาเข้ากับเกณฑ์ทุกอย่างที่ตั้งเอาไว้ แต่ผมไม่มั่นใจว่ามันเข้ากับเกณฑ์ของ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค รวมถึงความเชื่อมั่นในตัวโค้ชชาวอังกฤษและพัฒนาการด้านฟอร์มของ อังกฤษ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้รึเปล่า"

"ผมไม่ได้หมายถึงเฉพาะทีมชุดใหญ่ของทีมชายเท่านั้น แต่รวมถึงทีมหญิงกับทีมเยาวชนด้วย เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค เคยมีโอกาสที่จะเป็นสถานที่ที่พิสูจน์ว่าโค้ชชาวอังกฤษก็สามารถกลับมาเป็นลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลทวีปยุโรปได้แท้ๆ"

"ผมไม่รู้สึกว่านี่เป็นการตัดสินใจโดยที่ยึดเอายุทธศาสตร์เป็นหลัก มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่านี่เป็นการตัดสินใจที่มาจากสัญชาตญาณซึ่งเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์หลังสุดมากกว่า"

"ผมไม่คิดหรอกว่าคนระดับ โธมัส ทูเคิ่ล ควรจะโดนตั้งคำถามใดๆ ทั้งนั้น ตอนที่เขาพูดในงานแถลงข่าว เพราะเขาคือโค้ชชั้นยอด ทุกคนในประเทศนี้ รวมถึงผมเองก็จะอวยพรให้เขาโชคดี และหวังว่าเราจะวิ่งเข้าเส้นชัยจนได้ชูถ้วยแชมป์กันสักที แต่ผมคิดว่ามันมีบางคำถามที่น่าเป็นห่วงที่ เอฟเอ ต้องตอบให้ได้ในเรื่องเกี่ยวกับการทำงานโค้ชของคนอังกฤษ"

"ผมคิดว่าการที่เรายอมรับว่า โธมัส ทูเคิ่ล เก่งกว่าโค้ชอังกฤษคนอื่นๆ มันเป็นการทำร้ายวงการฟุตบอลของเราเอง เราติดหล่มอยู่ในจุดเดิมๆ ซ้ำซากเกี่ยวกับเรื่องโค้ชของอังกฤษ ตอนนี้วงการโค้ชของอังกฤษเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความเคารพน้อยที่สุดในบรรดาชาติใหญ่ของทวีปยุโรปในเรื่องการคุมทีม"

"โค้ชชาวสแปนิช, เยอรมัน, อิตาเลียน, โปรตุกีส ต่างก็ขึ้นชื่อลือชาเรื่องสไตล์การเล่นที่พวกเขาสร้างขึ้นมา, เรื่องปรัชญาการทำทีมของพวกเขา แต่ในฐานะประเทศ อังกฤษ เราไม่มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนอีกต่อไปแล้ว เราไม่ได้สร้างสไตล์อะไรขึ้นมาเลย เราไม่มีโค้ชที่สร้างสไตล์การเล่นอันถือเป็นเอกลักษณ์ให้กับชาติของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport