แค่เสียดาย! โอเว่น ผิดหวังกุนซือทีมชาติอังกฤษไม่ใช่คน อังกฤษ

แค่เสียดาย! โอเว่น ผิดหวังกุนซือทีมชาติอังกฤษไม่ใช่คน อังกฤษ
ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิงลิเวอร์พูลและแมนยู รับผิดหวังที่กุนซือทีมชาติอังกฤษไม่ใช่ชาวอังกฤษ หลัง โธมัส ทูเคิ่ล ได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่นี้ แต่ยก โค้ชชาวเยอรมัน เป็นเทรนเนอร์ที่มีคุณภาพสูง

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยอมรับผิดหวังที่ผู้จัดการทีมทัพ "สิงโตคำราม" คนใหม่ไม่ใช่ชาวอังกฤษ หลัง โธมัส ทูเคิ่ล ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กุมบังเหียน "ทรี ไลอ้อนส์" อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา 

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศแต่งตั้ง กุนซือชาวเยอรมนี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ โดยเซ็นสัญญาเบื้องต้นมีระยะเวลา 18 เดือน หรือถึงฟุตบอลโลก 2026 และมารับงานต่อจาก ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป

การแต่งตั้ง เฮดโค้ชเลือดด๊อยท์ช วัย 51 ปี เข้ามากุมบังเหียนทัพ "สิงโตคำราม" ทำให้เขากลายเป็นชาวต่างชาติคนที่สาม ต่อจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิชซึ่งล่วงลับไปแล้ว และ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เทรนเนอร์เลือดอิตาเลียน ที่สวมบทผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ 

โอเว่น ซึ่งซัดไป 40 ประตูจากการเล่น 89 เกมให้กับ อังกฤษ เปิดใจผ่านแพลตฟอร์ม "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) แบบไม่มีกั๊กว่าผิดหวังอย่างยิ่งที่ นายใหญ่คนใหม่ทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่ชาวเมืองผู้ดี แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยอมรับว่านี่คือกุนซือที่มีคุณภาพสูง 

"นี่คือการแต่งตั้งกุนซือที่มีคุณภาพชั้นยอดสำหรับการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ผู้ชนะที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว พร้อมทั้งเข้าใจวงการฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างดี เรื่องเดียวที่ผมผิดหวังก็คือเขาไม่ใช่คนอังกฤษ" อดีตดาวยิงลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว

ขณะที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือคนดังซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นตัวเต็งที่จะได้นั่งเก้าอี้ผุ้จัดการทีมชาติอังกฤษตอนที่ทำงานให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อปี 2012 กล่าวว่า "ผมอยากให้คนอังกฤษเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมเป็นพวกคลั่งชาติ และผมคิดว่าเราควรจะมีผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ" 

"แต่ตัวเลือกมันน้อยมากเพราะชาวอังกฤษไม่ค่อยได้ทำงานเป็นผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ ทุกสโมสรมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ และพวกเขาก็นำชาวต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม" เร้ดแน็ปป์ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport