โธมัส ทูเคิ่ล เคลียร์ชัด!ปัด แมนยู คุม อังกฤษ จริงมั้ย?

โธมัส ทูเคิ่ล เคลียร์ชัด!ปัด แมนยู คุม อังกฤษ จริงมั้ย?
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่หนีไม่พ้นถูกถามถึงการปฏิเสธรับงานคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนลงเอยกับเก้าอี้นายใหญ่ทีม สิงโตคำราม

ทูเคิ่ล อดีตกุนซือทีม บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวจ่อได้รับการแต่งตั้งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ให้คุมทีมแทน เอริค เทน ฮาก แต่สุดท้ายบอร์ด เร้ด เดวิลส์ ซึ่งนัดประชุมใหญ่ไม่มีการแถลงข่าวใดๆโดยผู้จัดการทีมชาวดัตช์ยังไม่ถูกปลดเหมือนที่ถูกสื่อลือกระฉ่อน

หลังแคล้วกับการได้รับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทูเคิ่ล ก็หันมาตกเป็นข่าวกับ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) แทน จนในที่สุดเขาเปิดตัวเป็นกุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ คนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยว่า ทูเคิ่ล เซ็นสัญญากับ เอฟเอ เป็นเวลา 18 เดือนในวันเดียวกับที่บอร์ด ผีแดง นัดประชุมใหญ่ที่ลอนดอนหลังอดีตโค้ชทีม บาเยิร์น เคยพบกับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม ผีแดง ไปก่อนแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่โมนาโก แต่เขาบอกปัดข้อเสนอ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 16 ต.ค.กุนซือทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่โดนสอบถามถึงข่าวโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามระเบียบว่าเมินข้อเสนอจากทีมดังของ พรีเมียร์ลีก อีกหนหรือไม่ก่อนเลือกเซ็นสัญญากับ เอฟเอ

"ทำไมคุณถึงเลือก อังกฤษ แทนที่ ยูไนเต็ด ซึ่งคุณถูกลือด้วยอย่างหนัก" นักข่าวสอบถามก่อนที่ ทูเคิ่ล จะตอบโดยไม่ได้ยืนยันว่าได้รับการติดต่อจาก ผีแดง จริงหรือไม่

"มันเป็นเพราะไอเดียและแนวทางที่ จอห์น (แม็คเดอร์ม็อตต์ ผอ.เทคนิค) และ มาร์ค (บัลลิ่งแฮม ซีอีโอ เอฟเอ) นำเสนอต่อผมอย่างรวดเร็ว และน่าตื่นเต้น อีกทั้งมันน่าเชื่อถือ และตรงไปตรงมา"

"มันส่งผลถึงการตัดสินใจรับงานชิ้นนี้ และไม่มีการตัดสินใจถึงเรื่องอื่น คุณคงเข้าใจว่าผมจะไม่คอมเมนต์นักเตะคนใดคนหนึ่งในวันนี้ และแน่นอนว่าผมจะไม่คอมเมนต์สโมสรอื่นๆเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport