ปลื้มที่นี่! ทูเคิ่ล เปิดใจหลังคุมอังกฤษ-บิ๊กเอฟเอยันคุยโค้ช10รายก่อนจิ้ม

ปลื้มที่นี่! ทูเคิ่ล เปิดใจหลังคุมอังกฤษ-บิ๊กเอฟเอยันคุยโค้ช10รายก่อนจิ้ม
บิ๊กเอฟเอระบุเจรจากับผู้จัดการทีมมากถึงสิบรายก่อนตัดสินใจแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล ให้รับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่

ทูเคิ่ล โค้ชชาวเยอรมันได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมชาติ อังกฤษ อย่างเป็นทางการแล้วโดยเขาจะเริ่มต้นทำงานตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ซึ่งหมายความว่า ลี คาร์สลีย์ นายใหญ่ทีม ทรี ไลอ้อนส์ ชุดยู 21 จะได้คุมทีมชาติชุดใหญ่ชั่วคราวต่ออีกสองเกมของศึก เนชั่นส์ ลีก เดือนหน้าบุกไปเยือน กรีซ และต้อนรับ ไอร์แลนด์ วันที่ 14 และ 17 พ.ย.

หลังแถลงมอบงานให้กับอดีตนายใหญ่ทีม บาเยิร์น มาร์ค มาร์ค บัลลิ่งแฮม ซีอีโอของ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) เผยว่าพิจารณตัวเลือก 10 รายก่อนตัดสินใจ

"เรามีกระบวนการที่ชัดเจนมาก และเราคุยกับผู้คนในกระบวนการนี้ประมาณ 10 ราย" บัลลิ่งแฮม เอ่ยเมื่อ 16 ต.ค.

"แน่นอนว่าบางคนเหมาะสมกว่าบางคน แต่เราแฮปปี้กับ โธมัส และมันทำให้เรามีโอกาสดีที่สุดที่จะได้แชมป์โลกครั้งหน้า"

ด้าน ทูเคิ่ล ได้เปิดใจหลังตกลงคุมทีมชาติ อังกฤษ ว่า "ผมต้องขอโทษด้วยที่ผมมีพาสปอร์ตเยอรมัน ผู้สนับสนุนทั้งหมดที่นี่รู้สึกว่าผมลุ่มหลง พรีเมียร์ลีก และประเทศนี้ ผมรักที่จะใช้ชีวิตที่นี่"

"หวังว่าผมจะสามารถทำให้แฟนๆได้เห็นว่าผมภูมิใจที่ได้เป็นผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ และผมจะทำทุกอย่างเพื่อแสดงความเคารพต่องานชิ้นนี้ และประเทศนี้"

"ผมตื้นตันมาก และผมรักในสิ่งที่ผมทำ ผมลุ่มหลงฟุตบอล บทบาทนี้ทำให้ผมเป็นหนุ่มมากขึ้น และทำให้ผมกลับไปอยู่ในช่วงวัยรุ่นที่ตื่นเต้นต่อการได้งานชิ้นใหญ่"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport