กูรูลูกหนังเยอรมันว่าไง? โธมัส ทูเคิ่ล ตกลงรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ

กูรูลูกหนังเยอรมันว่าไง? โธมัส ทูเคิ่ล ตกลงรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ
กูรูลูกหนังเยอรมันมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างหลังจากที่ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนดังของชาติบ้านเกิดตัวเองรับงานคุมทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ? ติดตามอ่านคำตอบได้ที่นี่...

อย่างที่ทราบว่า อังกฤษ กับ เยอรมนี มีความเป็นปฎิปักษ์กันมาเนิ่นนานในวงการฟุตบอล ส่งผลให้ข่าวการแต่งตั้ง ทูเคิ่ล ขึ้นขี่หลัง "สิงโตคำราม" ภายใต้สัญญาจนถึงฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2026 กลายเป็นประเด็นใหญ่ทั้งต้นทางดินแดนผู้ดี จนถึงเมืองเบียร์ไปโดยปริยาย

ต่อกรณีนี้มีบางกระแสคาดว่า อดีตนายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค อาจถูกมองในฐานะ "คนทรยศ" ต่อประเทศชาติก็เป็นได้! อย่างไรก็ดี คริสเตียน ฟาลค์ หัวหน้าข่าวฟุตบอลของ บิลด์ สื่อแท็บลอยด์เยอรมันเจ้าดัง แสดงความเห็นผ่าน ไลฟ์บล็อก ผ่านสื่อ บีบีซี ระบุว่าแฟนบอลต่างภูมิใจกับ ทูเคิ่ล มากกว่า อีกทั้งยังถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม "ทรี ไลออนส์" ผู้เคยร่วมงานกันมาก่อนในรั้ว "เสือใต้"

"พวกเราภาคภูมิใจอย่างยิ่งในนามแห่งประเทศชาติที่เขาได้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ" ฟาลค์ หล่นความเห็นเอาไว้

"เขารู้วิธีการคว้าแชมป์ เขาน่าจะนำพาโทรฟี่มาให้ทีมชาติอังกฤษได้ในที่สุด เขามีความไว้เนื้อเชื่อใจในตัว แฮร์รี่ เคน - มันจึงถือเป็นข่าวสำหรับ แฮร์รี่ ไปโดยปริยาย"

ด้าน อาร์ชี่ รินด์-ทุตต์ กูรูลูกหนังด๊อยช์ทอีกราย วิเคราะห์ผ่านรายการวิทยุ บีบีซี เรดิโอ ไฟว์ ไลฟ์ ในมุมมองว่า ทูฌคิ่ล อาจจะเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ไหนแต่ไรก็ไม่ได้มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาสื่อผู้ดีเมื่อเทียบกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตบอสขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล

"นี่เป็นข่าวพาดหัวใหญ่ใน เยอรมนี ประเด็นใหญ่กว่านั้นก็คือ โธมัส จะได้พบเจออะไรบ้าง? เขาจะไม่ได้เจอกระแสตอบรับที่อบอุ่นแบบ เจอร์เก้น คล็อปป์ ใน เยอรมนี แน่ๆ" 

"มันไม่ใช่ว่าทุกคนใน เยอรมนี จะตั้งตารอดุ อังกฤษ เขาไม่เคยได้รับการจับตามองอะไรแบบนั้น เขาไม่ได้ผลลัพธ์กับ บาเยิร์น อย่างที่เขาต้องการ แต่ด้วยคุณภาพที่เขาแสดงอกมาทำให้เขาดึงดูดทาง เอฟเอ"

ปิดท้ายที่ เคอร์รี่ เฮา สื่อค่าย สกาย เยอรมนี ยอมรับไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นโค้ชเยอรมันคุมทีมชาติอังกฤษแบบที่เกิดขึ้นกับ ทูเคิ่ล

"ค่อนข้างจะเป็น บิ๊ก เซอร์ไพรส์ เลยทีเดียว คุณคงไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เห็นผู้จัดการทีมชาวเยอรมันมาเป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษ" เฮา เผย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport