มีคนแอบยิ้ม? 5 ผู้แพ้ ผู้ชนะ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีมชาติอังกฤษ

มีคนแอบยิ้ม? 5 ผู้แพ้ ผู้ชนะ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีมชาติอังกฤษ
แฮร์รี่ เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิ้มเลย ส่วน จอร์แดน พิคฟอร์ด กังวลแน่ เปิดชื่อ 5 นักเตะที่ได้รับผลดี และเจอผลเสียจากการที่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมนี ตกลงเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ โดยเซ็นสัญญาเบื้องต้นเป็นเวลา 18 เดือนถึงฟุตบอลโลก 2026 และจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2025

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่อเมืองผู้ดี วิเคราะห์ว่า การเข้ามาคุมทีมของ ทูเคิ่ล จะส่งผลดีกับนักเตะ 3 ราย และส่งผลเสียกับนักเตะ 2 รายดังนี้

ผู้ชนะ

- แฮร์รี่ เคน

กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยมตอน ทูเคิ่ล คุม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

เคน ยิงไปถึง 44 ประตูจาก 45 เกม ให้ ทูเคิ่ล และการได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง น่าจะดึงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาจากตัวนักเตะได้แน่นอน

- ราฮีม สเตอร์ลิง  

ทูเคิ่ล เป็นคนดึง สเตอร์ลิง จาก แมนซิตี้ มาเล่นให้ เชลซี เมื่อปี 2022 หลังกุนซือชาวเยอรมนี ชื่นชอบในฝีเท้าอย่างมาก

หาก สเตอร์ลิง สามารถเค้นฟอร์มเก่งในช่วงที่มาเล่นให้ อาร์เซน่อล แบบยืมตัวก็มีโอกาสที่เขาจะได้กลับมาติดทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง 

- คอเนอร์ กัลลาเกอร์

กัลลาเกอร์ เคยร่วมงานกับ ทูเคิ่ล มาแล้วตอนอยู่ เชลซี และไปเล่นให้ คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัวเมื่อฤดูกาล 2021/22

กัลลาเกอร์ เป็นนักเตะที่เหมาะกับระบบการเล่นของ ทูเคิ่ล และมีโอกาสคืนตัวจริงในทัพ "สิงโตคำราม" หลังเป็นแค่สำรองในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

ผู้แพ้

- แอนโธนี่ กอร์ดอน

ปีก นิวคาสเซิ่ล มีคู่แข่งแย่งชิงตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ หลายรายไม่ว่าจะเป็น ฟิล โฟเด้น, โคล พาลเมอร์, แจ็ค กรีลิช หรือ บูคาโย่ ซาก้า 

นอกจากนั้น ทูเคิ่ล ยังเคยปฎิเสธโอกาสที่จะซื้อ กอร์ดอน มาเล่นให้ เชลซี เมื่อปี 2022 อีกด้วย ทำให้ดาวเตะวัย 23 ปี คงมีความกังวลกับเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

- จอร์แดน พิคฟอร์ด

นายทวาร เอฟเวอร์ตัน เป็นมือหนึ่งให้ทีมชาติอังกฤษ มาตลอดในยุคที่ เซาธ์เกต กุมบังเหียน แม้มีเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลอยู่ไม่น้อยก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ในยุคของ ทูเคิ่ล มีโอกาสเหมือนกันที่จะเปลี่ยนมือหนึ่ง หาก พิคฟอร์ด แสดงให้เห็นถึงความผิดพลาด ขณะที่ทั้ง ดีน เฮนเดอร์สัน, แอรอน แรมส์เดล, นิค โป๊ป และ แซม จอห์นสตัน พร้อมช่วงชิงตำแหน่งอยู่เหมือนกัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport