ทางการ!ทีมชาติอังกฤษ ตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนใหม่

ทางการ!ทีมชาติอังกฤษ ตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนใหม่
ไม่ต้องรอนาน! ทีมชาติอังกฤษ ตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาเป็นกุนซือใหม่ทางการ สัญญาเบื้องต้นคุมถึงฟุตบอลโลก 2026 พร้อมดึง แอนโธนี่ แบร์รี่ คนรู้ใจมาเป็นมือขวาด้วย

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศแต่งตั้งให้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมนี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม

ทูเคิ่ล วัย 51 ปี ตกลงเซ็นสัญญาเบื้องต้นมีระยะเวลา 18 เดือน หรือถึงฟุตบอลโลก 2026 โดยจะมารับงานต่อจาก ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป 

นอกจากนั้น ทูเคิ่ล ยังจะได้ แอนโธนี่ แบร์รี่ อดีตผู้ช่วยสมัยคุม เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค ตามมาเป็นมือขวาในการคุมทัพ "สิงโตคำราม" ด้วย ส่วนค่าจ้างคาดว่าจะได้ปีละ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท)

ทูเคิ่ล ว่างงานตั้งแต่อำลา บาเยิร์น หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นเคยคุม ไมนซ์ 05, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เชลซี ที่เจ้าตัวพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปึ้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020/21

ทั้งนี้ ทูเคิ่ล เป็นกุนซือชาวต่างชาติคนที่ 3 ที่ได้มาคุมทีมชาติอังกฤษ ต่อจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน (สวีเดน) และ ฟาบิโอ คาเปลโล่ (อิตาลี)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport