ประตูเพียบ! เกร็ดก่อนเกม เยอรมนี พบ เนเธอร์แลนด์ส

ประตูเพียบ! เกร็ดก่อนเกม เยอรมนี พบ เนเธอร์แลนด์ส
ถือเป็นคู่เอกของศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำวันที่ 14 ตุลาคมนี้เลย เมื่อทีมชาติเยอรมนี จะเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เจอกับ เนเธอร์แลนด์ส ใน ลีก เอ กลุ่ม 3

เยอรมนี พบ เนเธอร์แลนด์ส ต่างเป็นชาติใหญ่ของวงการลูกหนัง และเป็นหนึ่งในคู่อริที่ดุเดือดคู่หนึ่งของเกมระดับทีมชาติ และเราจะมานำเสนอเกร็ดเพื่อรับกระแสเกมนี้กันสักหน่อย

- หาเกมจืดยาก

 ก่อนหน้านี้คู่นี้เคยดวลกันมาแล้ว 47 นัดด้วยกัน ซึ่งต้องบอกว่าเกมระหว่าง เยอรมนี กับ เนเธอร์แลนด์ส มักจะเป็นเกมที่สนุกและมีการทำประตูกันอยู่บ่อยๆ จนถึงขนาดที่ว่ามีเกมที่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น

สำหรับ 3 เกมที่ว่าประกอบด้วยเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 1923 ต่อด้วยเกม ฟุตบอลโลก 1990 รอบคัดเลือก เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 1988 และเกมอุ่นเกือกในวันที่ 14 พฤศจิกายน ปี 2012 ซึ่งในจำนวนนั้นมี 2 เกมแรกที่เตะกันที่ เยอรมนี ส่วนนัดหลังสุดเตะกันที่ เนเธอร์แลนด์ส

- เจ้าถิ่นซัดเยอะ

4 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่ เยอรมนี เจอกับ เนเธอร์แลนด์ส ในบ้านของตัวเองนั้น ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทำประตูได้อย่างน้อย 2 ลูกครบทั้ง 4 เกม โดยคิดรวมแล้วเป็นการทำไปถึง 9 ประตูด้วยกัน

4 เกมที่ว่านั้น เยอรมนี เก็บชัยชนะได้ 2 หน นั่นคือเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ชนะ 2-1 กับเกมอุ่นเกือกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2011 ที่คว้าชัยไป 3-0 ส่วนอีก 2 นัดได้แก่เกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่แพ้ 2-4 เมื่อเดือนกันยายน 2019 และเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 ที่จบด้วยการเสมอกัน 2-2

- ลบอาถรรพ์หรือคำสาปยังอยู่

 17 นัด คือจำนวนเกมที่ เยอรมนี เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ส ได้เมื่อนับรวมทุกรายการ โดยที่ "อัศวินสีส้ม" กำชัยได้ 12 หน แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากนับเฉพาะศึก เนชั่นส์ ลีก แล้วนั้น เยอรมนี ยังไม่เคยพิชิตอีกฝ่ายได้เลยจากการเผชิญหน้ากัน 3 ครั้ง โดยที่ เนเธอร์แลนด์ส ชนะได้ 1 ครั้ง ส่วนอีก 2 หนจบลงด้วยการเสมอกัน

- ห้ามตายใจ

หลายคนชอบพูดกันว่าการขึ้นนำก่อนถือเป็นข้อได้เปรียบชั้นยอด แต่ 4 เกมหลังสุดที่คู่นี้เจอกันนั้นใครที่ขึ้นนำไปก่อนกลับไม่ได้ออกจากสนามพร้อมกับชัยชนะเลย ไม่ว่าจะเป็นเกม เนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาที่ เนเธอร์แลนด์ส นำก่อน แต่จบด้วยการเสมอกัน 2-2, เกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2024 ที่ เนเธอร์แลนด์ส ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 4 แต่แพ้ 1-2, เกมกระชับมิตรเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2022 ที่ เยอรมนี นำก่อนแต่จบด้วยการเสมอกัน 1-1 และเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 ที่วันนั้น เยอรมนี นำไปก่อน แต่สุดท้ายแพ้คาบ้านถึง 2-4

 - เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport