เหนือกว่า เปเล่-มาราโดน่า!เป๊ป ชู เมสซี่ แข้งเก่งสุดตลอดกาล

เหนือกว่า เปเล่-มาราโดน่า!เป๊ป ชู เมสซี่ แข้งเก่งสุดตลอดกาล
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกให้ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เหมือนที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ และ ไมเคิ่ล จอร์แดน เป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการของตัวเอง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเซิตี้ กล่าวยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยบอกว่า เมสซี่ เหนือกว่าแม้กระทั่ง เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า ด้วยซ้ำ

เมสซี่ ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ในยุคที่มี แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เป็นกุนซือ แต่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์มาเริ่มทำประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำในยุคของ กวาร์ดิโอล่า และหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ก็ยังได้แชมป์หลายรายการจนทำให้ได้รับการยกย่องอย่างมากด้วย

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่จะบอกว่าเขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล บางทีที่ผมตอบแบบนี้มันอาจจะเป็นการดูหมิ่น เปเล่ และ มาราโดน่า ก็ได้นะ แต่สำหรับผมแล้วเขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล"

"ผมเคยได้ดูเขาซ้อม, ได้เจอเขาในทุกๆ 3 วัน และผมต้องบอกเลยว่าสิ่งที่ เมสซี่ ทำได้น่ะมันสวยงามมากๆ มันแทบจะเหมือนกับว่าเขาทำได้ 2 ประตูและ 3 แอสซิสต์ในทุกนัด และเขายังเล่นได้ดีอย่างคงเส้นคงวามานานถึง 15 ปีอีกต่างหาก"

"เมื่อคุณได้ทำงานร่วมกับเขาแบบใกล้ชิดแล้วนั้นคุณก็จะได้ตระหนักว่าความจริงแล้วเขาเป็นคนยังไง มันทำให้คุณคิดถึงคนอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ หรือไม่ก็ ไมเคิ่ล จอร์แดน เลย มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ เราโชคดีที่ได้เป็นประจักษ์พยานกับเรื่องแบบนี้ มันจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในช่วงชีวิตของคุณแค่ครั้งเดียวเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport