ทำตัวเป็นบอส!ลือ เอ็มบัปเป้ ขอเงื่อนไขเล่นทีมชาติฝรั่งเศส

ทำตัวเป็นบอส!ลือ เอ็มบัปเป้ ขอเงื่อนไขเล่นทีมชาติฝรั่งเศส
ฟุต แมร์คาโต้ สื่อของฝรั่งเศส ระบุ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ขอเล่นให้ ฝรั่งเศส เฉพาะเกมสำคัญ เพราะหมายมั่นปั้นมือที่จะได้ บัลลง ดอร์ ในปี 2025 สุดๆ

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศส แจ้งกับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ว่าเขาต้องการเล่นให้ทีมชาติเฉพาะเกมสำคัญๆ เท่านั้น ตามรายงานของ ฟุต แมร์คาโต้ สื่อของแดนน้ำหอม

เอ็มบัปเป้ ถูกมองว่าเป็นความหวังเบอร์ 1 ของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสในตอนนี้ หลังจากตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาทำผลงานได้โดดเด่นเกือบจะตลอดทั้งในระดับทีมชาติกับสโมสร อย่างเช่นศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์จากการทำไป 8 ประตู

อย่างไรก็ตาม ในโปรแกรมเกมทีมชาติรอบนี้นั้น เอ็มบัปเป้ ไม่ถูกเรียกติดทีม หลังจาก แอฟแอฟแอฟ, เรอัล มาดริด และตัวนักเตะเห็นตรงกันว่ามันจะเป็นการดีต่อตัวแข้งคนดังมากกว่าที่จะให้เขาได้พักอย่างเต็มที่ภายหลังเจ้าตัวเพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บตรงต้นขา แต่มันก็ทำให้แฟนบอล ฝรั่งเศส บางส่วนไม่พอใจมากๆ เพราะก่อนถึงเกมทีมชาติ เอ็มบัปเป้ ยังลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ได้อยู่เลย

ทั้งนี้ ฟุต แมร์คาโต้ อ้างว่า เอ็มบัปเป้ บอกกับ แอฟแอฟแอฟ ตั้งแต่โปรแกรมเกมทีมชาติช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้วว่าเขาไม่อยากมีชื่อติดทีมในเกมช่วงเดือนตุลาคม พร้อมบอกว่าต้องการลงเล่นเฉพาะเกมที่สำคัญจริงๆ เท่านั้น

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าสาเหตุที่ เอ็มบัปเป้ แสดงจุดยืนแบบนั้นเป็นเพราะเขากำหนดให้การได้ บัลลง ดอร์ ในปี 2025 เป็นเป้าหมายหลักของตัวเอง ดังนั้นเขาเลยอยากเลี่ยงอาการบาดเจ็บให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะได้โชว์ฟอร์มเก่งได้ยาวๆ จนมีโอกาสสมหวังกับความฝันดังกล่าว


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport