ยังไงนะ? คาร์สลี่ย์ ชี้ อังกฤษ ควรได้โค้ชระดับโลก-ไม่ตัดชื่อตัวเอง

ยังไงนะ? คาร์สลี่ย์ ชี้ อังกฤษ ควรได้โค้ชระดับโลก-ไม่ตัดชื่อตัวเอง
ลี คาร์สลี่ย์ ระบุ กุนซือถาวรคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษควรเป็นคนที่เคยได้แชมป์มาแล้ว แต่ก็ยังไม่ตัดชื่อตัวเองจากการได้ลุ้นงานดังกล่าว

ลี คาร์สลี่ย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่ากุนซือแบบถาวรคนใหม่ของ "สิงโตคำราม" ควรเป็นกุนซือระดับโลกที่เคยได้แชมป์มาแล้ว

คาร์สลี่ย์ ถูกดึงเข้ามากุมบังเหียน อังกฤษ แบบขัดตาทัพภายหลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ลาออกจากตำแหน่งไป โดยที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้โอกาสเขาคุมทีมทั้งหมด 6 นัดด้วยกัน ก่อนที่จะเลือกว่าจะเอาใครมาคุมทีมแบบถาวร

คาร์สลี่ย์ ซึ่งงานหลักก่อนหน้านี้คือการคุมทีมชาติอังกฤษรุานอายุไม่เกิน 21 ปีนั้น เผยว่า "ผมพูดแบบเดิมอยู่เสมอ ผมได้รับอำนาจให้คุมทีม 6 นัด และผมก็พอใจกับเรื่องนั้น นี่เป็นงานที่มีเกียรติ ผมสนุกกับงานนี้มากๆ แต่ 2 วันหลังสุดผมไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ (หมายถึงหลังจากแพ้ กรีซ) ผมไม่เคยชินกับการแพ้ในการคุม อังกฤษ ผมเป็นพวกที่ยอมรับความพ่ายแพ้ได้ไม่ดี"

"หลายคนพยายามที่จะเลือกข้างใดข้างหนึ่งอยู่เสมอ แต่ผมวางตัวเป็นกลาง บรรดาเจ้านายของผมแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าต้องการอะไรจากผม งานนี้สมควรเป็นของโค้ชระดับโลกที่ได้แชมป์มาแล้วนักต่อนัก และผมก็ยังเพียงอยู่ในเส้นทางของเรื่องนั้น"

ทั้งนี้ หลังจากนั้นมีคนถาม คาร์สลี่ย์ ว่าสิ่งที่เขาพูดมันหมายความว่าเขาตัดตัวเองออกจากการลุ้นคุม อังกฤษ แบบถาวรแล้วรึเปล่า ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่า "ไม่ใช่แบบนั้นแม้แต่นิดเดียว ที่ผมพยายามจะสื่อก็คือมันเป็นหนึ่งในงานชั้นนำของโลก ผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน แต่มันสมควรเป็นของโค้ชระดับโลก"

"ถ้าดูตามนักเตะที่เรามีแล้วน่ะมันก็ต้องบอกว่าเรามีโอกาสดีมากๆ ที่จะได้แชมป์ นั่นคือประเด็นที่ผมพยายามจะสื่อ นี่คืองานระดับโลก มันคือหนึ่งในงานที่ดีที่สุดของโลก ใครก็ตามที่ได้งานนี้ไปก็จะถือเป็นกุนซือระดับสูง มันเป็นเกียรต้อย่างมากที่ผมได้รังานนี้ และผมรู้สึกว่าได้รับความไว้วางใจอย่างมาก ดังนั้นการแพ้เมื่อคืนก่อนเลยเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยาก แต่ปฏิกิริยาตอบสนองในวันนี้มันก็ถือว่าดีมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport