ฟินแลนด์ พบ อังกฤษ!ลี คาร์สลีย์ หวัง แจ็ค กรีลิช ฟิตล้างตา กรีซ

ฟินแลนด์ พบ อังกฤษ!ลี คาร์สลีย์ หวัง แจ็ค กรีลิช ฟิตล้างตา กรีซ
ลี คาร์สลีย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ อังกฤษ ตั้งความหวังว่า แจ็ค กรีลิช จะลงเล่นเกมหน้าบุกไปเยือน กรีซ ได้หลังสตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดฉากยิงประตูให้ทีมบุกไปกำชัยเหนือ ฟินแลนด์ 3-1 ในเกม เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.

คาร์สลีย์ แก้ตัวจากเกมแพ้ กรีซ คารัง 2-1 นัดก่อนได้โดยมี กรีลิช ซึ่งเจ็บจนพลาดการลงเล่นที่ เวมบลีย์ คืนสนามในฐานะนักเตะตัวจริง และเขาเป็นคนยิงประตูให้ทีมออกนำก่อนที่ทีม สิงโตคำราม จะคว้าสามแต้มได้อย่างไร้ปัญหา

"ฟินแลนด์ มีระบบที่ดีกับการเล่นห้ากองหลัง เราต้องรอการสร้างพื้นที่ เมื่อคุณครองบอลได้มากกว่าเหมือนกับเรา คุณจะมีโอกาสเสมอ และตัวสำรองลงไปสร้างผลกระทบอย่างน่าพอใจ" คาร์สลีย์ เปิดปาก

"มันผ่านไปแค่สี่เกมเท่านั้น แต่นักเตะตอบสนองได้ดีในคืนนี้ เราได้สามประตู แต่น่าผิดหวังที่เราเสียประตูในช่วงท้าย เราคอนโทรลเกมได้มากกว่า และสร้างโอกาสได้มากมาย เราสามารถเล่นได้ดีกว่านี้"

"คุณภาพของ เทรนต์ พูดแทนตัวเขาได้เป็นอย่างดี ผมไม่ได้หาตำแหน่งให้เขาหรอก เขาสมควรมีพื้นที่ในทีม" คาร์สลีย์ เอ่ยถึงกองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ถูกโยกมาเล่นเป็นแบ็คซ้าย

"เราขาดแคลนแบ็คซ้ายและแบ็คขวา มันเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา และตราบที่เขามีบทบาท มันก็เป็นเรื่องวิเศษที่มีเขาอยู่ในทีม"

ต่อประเด็นการได้คุมทีมชาติอย่างถาวร นายใหญ่ สิงโตคำราม ชุด ยู 21 เอ่ยว่า "ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มากนัก ผมถูกวางตัวให้ทำหน้าที่หกเกม ผมแฮปปี้มาก มันเป็นเกียรติที่ผมได้อยู่ในสถานะนี้"

"ผมสนุกมาก ผมไม่สนุกเมื่อสองวันก่อน มันเป็นงานที่ยาก ผมไม่คุ้นที่ อังกฤษ แพ้ ผมรับความพ่ายแพ้ไม่ดีพอ"

"ผู้คนพยายามเลือกเดิมพันฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ผมอยู่ตรงกลาง เจ้านายของผมแสดงออกอย่างชัดเจนว่าพวกเขาต้องการอะไรจากผม"

"งานชิ้นนี้สมควรมีโค้ชระดับโลกพาทีมคว้าแชมป์ ผมยังอยู่ในเส้นทางนี้"

สำหรับการส่ง ดีน เฮนเดอร์สัน ออกสตาร์ตเกมทีมชาตินัดแรก  คาร์สลีย์ เอ่ยว่า "ดีน ทำได้ดี มันน่าเสียดายที่เราไม่ได้คลีนชีต เราเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย และบางทีเราเสียสมาธิลูกเตะมุม"

กุนซือขัดตาทัพทิ้งท้ายถึง แจ็ค กรีลิช ที่กดเม็ดแรกของเกมด้วยว่า "แจ็ค โดดเด่นมาก เขามีบุคลิกที่ดี และผมพอใจเขามาก ผมหวังว่าเขาจะเล่นกับ กรีซ เกมหน้าได้"

ทั้งนี้ เกมต่อไป สิงโตคำราม จะบุกไปเยือน กรีซ วันที่ 14 พ.ย. และกลับมาเปิดบ้านฟัดกับ ไอร์แลนด์ วันที่ 17 พ.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport