ลี คาร์สลีย์ ถอดใจ?เจ้าตัวรับไม่ได้สมัครคุมอังกฤษชุดใหญ่

ลี คาร์สลีย์ ถอดใจ?เจ้าตัวรับไม่ได้สมัครคุมอังกฤษชุดใหญ่
ลี คาร์สลีย์ กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ขัดตาทัพทำท่ายอมรับโชคชะตาเข้าให้แล้วหลังระบุว่าไม่ได้ยื่นใบสมัครขอกุมบังเหียนทีม สิงโตคำราม

คาร์สลีย์ นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ชุดยู 21 ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ดึงตัวมาทำหน้าที่แทน แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ลาออกหลังจบศึก ยูโร 2024 เป็นการชั่วคราวโดย เอฟเอ ประกาศเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจรับงานชิ้นนี้ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

จากการทำหน้าที่สองเกมแรกของศึก เนชั่นส์ ลีก คาร์สลีย์ ได้รับการสรรเสริญยกใหญ่เนื่องจากเขาพาทีมกำชัยด้วยสกอร์ 2-0 ได้ทั้งสองนัด

กระนั้นก็ดี ในเกมที่สามที่แพ้ กรีซ คารัง 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คาร์สลีย์ โดนวิจารณ์ยับหลังทดลองใช้แผนไร้หอกตัวเป้าอย่างไม่ได้ผลทั้งๆที่ทีมมี โอลลี่ วัตกิ้นส์ กับ โดมินิค โซลันกี้ แม้ แฮร์รี่ เคน จะบาดเจ็บซึ่งส่งผลให้ร้านรับพนันที่เคยชูเขาเป็นเต็งหนึ่งปรับอัตราต่อรองให้ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือทีม บาเยิร์น มิวนิค กระโดดขึ้นมาเป็นเต็งหามแทน  คาร์สลีย์ ที่หล่นไปเป็นเต็งสอง

เท่านั้นไม่พอ หลังเกมพ่าย กรีซ จบลง คาร์สลีย์ เอ่ยกับสื่อว่าหวังได้กลับไปทำงานให้ทีมชาติ อังกฤษ ชุดเล็กตามเดิม

กระทั่งล่าสุดก่อนเกมบุกไปเยือน ฟินแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค. คาร์สลีย์ ตีตัวออกห่างจากงานชิ้นสำคัญอย่างชัดเจนมากขึ้นกับการเผยว่าไม่ได้สมัครงานคุมทีมชาติชุดใหญ่

"ผมไม่ได้สมัครงานอย่างเป็นทางการ" ผู้จัดการวัย 50 ปีเปิดปาก

"ผมหวังเหมือนกัน แต่ผมทำงานกับทีมชุด ยู 21 และผมมีความสุขกับงานของผม"

"ผมเป็นลูกจ้างของ เอฟเอ และผมถูกขอให้คุมทีมชุดใหญ่ซึ่งถือเป็นเกียรติ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภูมิใจที่สุดในอาชีพของผม"

"ผมโชคดีที่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้เพราะผมเป็นคนใน และผมได้เห็นว่าทีมนี้มีศักยภาพมากแค่ไหน มันเป็นหนึ่งในงานที่ดีที่สุดในเกมฟุตบอล"

"มีงานไม่มากที่คุณได้รับโอกาส ผมเชื่อว่าโค้ชที่เข้ามาคุมทีมมีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จ และเราสมควรเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จ"

คาร์สลีย์ เสริมถึงเสียงโจมตีหลังพาทีมแพ้ กรีซ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ว่า "ผมคิดว่ารีแอคชั่นหลังแพ้ กรีซ แฟร์ดี คุณต้องเคารพความเห็นของผู้คน เราโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีอย่างที่เราสามารถทำได้ และผมคาดหวังถึงรีแอคชั่นเกมคืนวันอาทิตย์นี้กับ ฟินแลนด์ เช่นกัน"

"เป็นเรื่องสำคัญที่เราพยายามทำบางสิ่งที่แตกต่างออกไปในบางครั้ง ผมคิดว่าผมจะเป็นโค้ชที่ดีขึ้นจากสิ่งนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport