ไร้พ่าย! เกร็ดก่อนเกม ฟินแลนด์ พบ อังกฤษ

ไร้พ่าย! เกร็ดก่อนเกม ฟินแลนด์ พบ อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ยังเป็นโปรแกรมเกมทีมชาติอยู่ และคู่ที่น่าสนใจมากที่สุดคู่หนึ่งก็คงหนีไม่พ้นเกมที่ อังกฤษ จะต้องไปเยือน ฟินแลนด์ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก บี กลุ่ม 2

นี่ถือเป็นโอกาสแก้ตัวของทัพ "สิงโตคำราม" หลังจากเพิ่งแพ้ กรีซ 1-2 คาบ้านเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งเราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับนัดนี้มานำเสนอสักเล็กน้อยด้วย

- การเจอกันของทั้งคู่

นี่จะถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2000 ที่ ฟินแลนด์ จะได้เปิดบ้านเจอกับ อังกฤษ ซึ่ง 3 ครั้งหลังสุดที่ ฟินแลนด์ เปิดบ้านเจอกับ อังกฤษ นั้น พวกเขาแพ้อีกฝ่ายแค่หนเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 2 เกมจบลงที่การเสมอกัน

อย่างไรก็ตาม ฟินแลนด์ ถือเป็นทีมที่ถูกโฉลกของ อังกฤษ เพราะทัพ "สิงโตคำราม" ยังไม่เคยแพ้อีกฝ่ายเลยจากการเจอกันทั้งหมด 12 นัด ประกอบด้วยการชนะ 10 เกมกับเสมอ 2 หน ทำให้ ฟินแลนด์ เป็นคู่แข่งที่ อังกฤษ ไร้พ่ายติดต่อกันนานที่สุด เท่ากับ บัลแกเรีย

- ผลงานของเจ้าถิ่น

3 เกมหลังสุดของ ฟินแลนด์ จบลงด้วยความปราชัยของพวกเขาทั้งหมด ซึ่งมันก็เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ทั้ง 3 เกมด้วย โดยหากพวกเขายังไม่มีแต้มติดมืออีกมันก็จะทำให้นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2016 ที่ ฟินแลนด์ แพ้ถึง 4 นัดติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม 10 เกมหลังสุดที่ ฟินแลนด์ ได้ลงเล่นเกม เนชั่นส์ ลีก ที่บ้านของตัวเองนั้น พวกเขาแพ้แค่ 2 นัด โดยที่เหลือเป็นการชนะได้ถึง 6 เกมกับเสมอ 2 หน

- ทีมเยือนหรูนอกบ้าน

6 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่ อังกฤษ ต้องลงเล่นในฐาะทีมเยือนนั้น พวกเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลย โดยเป็นการชนะได้ถึง 4 เกมด้วยกัน ซึ่งครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่พวกเขาเคยไร้พ่ายในเกมเยือนมากกว่าหนนี้นั้น ต้องย้อนไปถึงช่วงเดือนมีนาคม 2013 ถึงเดือนตุลาคม 2015 เลย จากการที่ตอนนั้นไม่แพ้นอกบ้าน 12 นัดติด

- อาถรรพ์ เนชั่นส์ ลีก

แม้ว่า อังกฤษ จะเป็นชาติใหญ่ของเกมลูกหนัง แต่ 4 นัดหลังสุดก็พวกเขาก็แพ้ไปแล้วถึง 2 เกม ซึ่งมากกว่าที่เคยลงเล่นในช่วง 20 เกมก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ จากการที่ช่วงนั้นพวกเขาแพ้เพียง 1 หน

นอกจากนี้ เชื่อหรือไม่ว่าในบรรดา 11 นัดหลังสุดที่ อังกฤษ เป็นฝ่ายปราชัยในเกมที่มีความหมาย (หมายถึงไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) มันก็เกิดขึ้นในศึก เนชั่นส์ ลีก ถึง 8 ครั้งด้วย 

- สุดคมในบ้าน

ความหวังในการทำประตูของ ฟินแลนด์ คงจะหนีไม่พ้น โยเอล โปห์ยานพาโล่ เพราะเขาทำได้ถึง 6 ประตู จาก 8 เกมหลังสุดที่ ฟินแลนด์ ได้ลงเล่นในบ้านของตัวเอง ซึ่งนั่นรวมถึงนัดล่าสุดที่ ฟินแลนด์ แพ้ ไอร์แลนด์ 1-2 ด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -



ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport