โค้ชทีมชาติ สเปน เดือด! ค่าแรงต่ำเท่าเดิมแม้ได้แชมป์ ยูโร

โค้ชทีมชาติ สเปน เดือด! ค่าแรงต่ำเท่าเดิมแม้ได้แชมป์ ยูโร
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ นายใหญ่ทีมชาติ สเปน ฉุนขาดหลังยังได้ค่าแรงน้อยเท่าเดิมทั้งๆที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้สำเร็จ

เด ลา ฟวนเต้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อขณะแถลงข่าวก่อนเกม เนชั่นส์ ลีก แมตช์ชนะ เดนมาร์ก 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ต.ค.ว่าเขายังไม่ได้รับการขึ้นเงินเดือนเลยนับตั้งแต่ถูกดึงขึ้นมาจากทีมชุด ยู 21 ให้รับงานแทน หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่โดนปลดหลังคุมทีมตกรอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

"ไม่ใช่เรื่องปกติที่ได้แชมป์ ยูโร โดยที่ไม่มีสัญญา ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย มันไม่โอเค แต่มันเป็นแบบนี้ ผมไม่รู้ว่าเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์หรือเปล่า ผมยังมีเงื่อนไขแบบเดิมนับตั้งแต่ผมเลื่อนขึ้นมาจากทีมชุด ยู 21" นายใหญ่วัย 63 ปีระบุก่อนเพิ่มผลงานพาทีม กระทิงดุ ชนะ 20 จาก 24 นัดในเกมสยบทีมเมืองโคนม

อย่างไรก็ดี ยอดโค้ชซึ่งเคยคุมทีม แอธเลติก บิลเบา และ อลาเบส ก่อนหันมารับงานกับทีมชาติตั้งแต่ชุดยู 19 และยู 21 ยืนยันว่าไม่ขอเปลี่ยนงานแม้จะได้รับข้อเสนอจากที่อื่น

"ผมพอใจกับการเป็นโค้ช ผมอยากให้ปัญหานี้ถูกสะสางอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"การได้พา สเปน ร่วมฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผมมากกว่าข้อเสนออื่น ผมภูมิใจที่ได้เป็นโค้ชทีมชาติของผม ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก"

รายงานข่าวเผยว่า เด ลา  ฟวนเต้ น่าจะได้ค่าแรงในฐานะโค้ชทีมชาติ สเปน ปีละ 500,000 ปอนด์ (ราว 22.5 ล้านบาท) ขณะที่ ลี คาร์สลีย์ ได้ค่าแรงปีละ 300,000 ปอนด์ (ราว 13.5 ล้านบาท) ในฐานะกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 และน่าจะได้เงินเพิ่มหลังขยับขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราว

ต่อเม็ดเงินจำนวนดังกล่าวที่ เด ลา ฟวนเต้ ได้รับถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตกุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ ซึ่งรับเงินเข้ากระเป๋าปีละ 5 ล้านปอนด์ (ราว 225 ล้านบาท) ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ อีกรายเคยได้ค่าแรงมากถึงปีละ 6 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน หากจะเทียบกับผู้จัดการทีมสโมสร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล ถูกระบุว่าได้เงินปีละ 20 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) และ 15 ล้านปอนด์ (ราว 675 ล้านบาท) ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport