นูนเญซ รีเทิร์นแต่ช่วยไม่ได้!อุรุกวัย บุกแพ้ เปรู เกมคัดฟุตบอลโลก

นูนเญซ รีเทิร์นแต่ช่วยไม่ได้!อุรุกวัย บุกแพ้ เปรู เกมคัดฟุตบอลโลก
เปรู ทีมที่เป็นบ๊วยก่อนลงสนาม พลิกล็อกชนะ อุรุกวัย โดยฝั่ง "จอมโหด" มี ดาร์วิน นูนเญซ กลับมาช่วยทีมแต่ยิงไม่ได้

เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ประจำวันที่ 11 ตุลาคม เป็นทาง เปรู ทีมในอันดับสุดท้ายที่เปิดบ้านเจอกับ อุรุกวัย ทีมที่เป็นอันดับ 3 ของโซน

เกมนี้เจ้าถิ่นส่ง อเล็กซ์ บาเลร่า ลงเล่นในเกมรุกร่วมกับ เอดิซอน ฟลอเรส ขณะที่ทีมเยือนได้ ดาร์วิน นูนเญซ กลับมาช่วยทีมหลังยื่นอุทธรณ์โทษแบนไปจนทำให้โทษแบนถูกระงับชั่วคราว ส่วนคีย์แมน์คนอื่นๆ ก็ได้เป็นตัวจริงเช่นกัน อย่างเช่น เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ มานูเอล อูการ์เต้

ในนาทีที่ 14 นูนเญซ ได้โขกจากบริเวณกลางกรอบเขตโทษหลังจาก ซานติอาโก้ บวยโน่ เปิดบอลเข้ามาให้ แต่ลูกโหม่งของเขาก็ไปติดเซฟของ เปโดร กัลเลเซ่ นายทวารของเจ้าถิ่น

นูนเญซ ได้จังหวะยิงอีกครั้งในราว 4 นาทีต่อมา แต่ก็ไปติดบล็อกผู้เล่นของ เปรู

เปรู ได้ลุ้นประตูบ้างในนาทีที่ 20 จากจังหวะของ เอดิซอน ฟลอเรส ที่ได้ยิงด้วยซ้ายจากแถวนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ไปติดบล็อกของฝั่ง อุรุกวัย

ในนาทีที่ 23 มักซิมิเลียโน่ อเราโฮ่ ได้โหม่งจากแถวกลางกรอบเขตโทษ แต่ก็เล็งได้ไม่แม่นยำพอจนทำให้บอลหลุดออกไปทางซ้ายของกรอบประตู

อเล็กซานเดอร์ กัลเลนส์ ได้ลุ้นโขกทำประตูให้กับเจ้าถิ่นในนาทีที่ 34 แต่บอลหลุดไปทางขวาของกรอบเขตโทษแบบน่าเสียดาย

ในช่วง 1 นาทีก่อนหมดครึ่งแรก เซร์คิโอ เปย่า ของ เปรู ได้ยิงด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านการเซฟของ เซร์คิโอ โรเช่ต์ ไปได้ ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบด้วยการเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ราว 9 นาที เปย่า ก็ได้ยิงด้วยขวาจนเกือบจะทำประตูขึ้นนำให้กับ เปรู ได้ แต่บอลหลุดออกไปทางซ้ายแบบได้ลุ้น

เป็น เปรู ที่ได้ลุ้นประตูอีกครั้งในนาทีที่ 61 จากจังหวะยิงด้วยขวาแถวฝั่งขวาของกรอบเขตโทษของ แอนดี้ โปโล่ แต่ก็ยังไปติดเซฟของนายด่าน อุรุกวัย ส่วนอีก 2 นาทีหลังจากนั้น อเล็กซ์ บาเลร่า ได้ขึ้นโขกจากกลางกรอบเขตโทษ แต่ก็ไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

เข้าสู่ช่วง 10 นาทสุดท้ายเป็น บัลเบร์เด้ ที่ได้ยิงด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านการเซฟของนายด่าน เปรู

เปรู ขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 88 จากจังหวะที่ ปิเอโร้ กุยส์เป้ เปิดบอลเข้ามา และเป็น มิเกล อเราโฮ่ ที่โขกเข้าไป

จบเกมเป็น เปรู ที่พลิกล็อกชนะไปได้ ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มจาก 9 นัด และแซง ชิลี ขึ้นไปเป็นทีมรองอันดับสุดท้ายของโซน โดยนี่เป็นชัยชนะนัดแรกของพวกเขากับการเล่น ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกด้วย ขณะที่ อุรุกวัย ยังมี 15 แต้มจาก 9 นัด และทำให้พวกเขาไม่ชนะใครในช่วงเวลา 90 นาทีมาถึง 6 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว

รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีม

เปรู : เปโดร กัลเลเซ่, การ์ลอส ซัมบราโน่, อเล็กซานเดอร์ กัลเลนส์, มิเกล อเราโฮ่, เซร์คิโอ เปย่า, แอนดี้ โปโล่, เชซุส กาสตีโย่, หลุยส์ อับราม, โอลิเบร์ ซอนเน่, เอดิซอน ฟลอเรส, อเล็กซ์ บาเลร่า

อุรุกวัย : เซร์คิโอ โรเช่ต์, ซานติอาโก้ บวยโน่, นิโกลัส ฟอนเซก้า, กีเยร์โม่ บาเรล่า, นาธาน นานเดซ, มานูเอล อูการ์เต้, กอร์กียาน เด อาร์ราซเซต้า, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, ดาร์วิน นูนเญซ, มักซิมิเลียโน่ อเราโฮ่, คริสเตียน โอลิเวร่า


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport