แค่ประท้วงเอง!คูมัน จวกเปาแจกใบเหลือง ฟาน ไดค์ ก่อนโดนตะเพิด

แค่ประท้วงเอง!คูมัน จวกเปาแจกใบเหลือง ฟาน ไดค์ ก่อนโดนตะเพิด
โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ฉุนที่กรรมการแจกใบเหลืองใบแรกให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ยอมรับว่ากัปตันทีม "อัศวินสีส้ม" พลาดเองนิดๆ กับชอตที่โดนใบเหลืองใบที่สอง

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส แสดงความไม่พอใจที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมโดนใบเหลืองใบแรก ก่อนที่จะนำไปสู่การโดนไล่ออก ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 3 นัดบุกไปเสมอ ฮังการี 1-1

นัดดังกล่าว ฟาน ไดค์ โดนใบเหลืองใบแรกในนาทีที่ 76 จากการประท้วงคำตัดสินของกรรมการภายหลังไม่พอใจที่ ดอนเยลล์ มาเล่น เพื่อนร่วมทีมของเขาโดนเล่นงาน ก่อนจะโดนใบที่สองในอีกแค่ 3 นาทีต่อมาจากการเข้าสกัดใส่ผู้เล่น ฮังการี จนทำให้เขาโดนไล่ออกจากสนามในตอนที่ทีมตามหลังอยู่ 0-1

"มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดมากๆ ผมไม่เข้าใจเลยสักนิด ผมนึกว่าเราตกลงกันแล้วว่าคนที่เป็นกัปตันทีมสามารถประท้วงผู้ตัดสินได้ จังหวะที่อีกฝ่ายทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นของผม (มาเล่น) มันสมควรเป็นใบแดงเลย มันไม่มีการตั้งใจเล่นบอลแม้แต่นิดเดียว" คูมัน ระบุ

อย่างไรก็ตาม คูมัน ก็ยอมรับด้วยว่า ฟาน ไดค์ พลาดเองเหมือนกันกับการโดนใบเหลืองใบที่สอง "มันไม่ฉลาดสักเท่าไหร่สำหรับ ฟาน ไดค์ ที่ทำฟาวล์แบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เขาเพิ่งได้รับใบเหลืองใบแรก แต่ เฟอร์จิล ก็รู้ถึงเรื่องนั้นดีอยู่แล้วน่ะนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport