คาร์สลี่ย์ ชวดสร้างชื่อ! เกร็ดหลังเกม อังกฤษ แพ้ กรีซ

  คาร์สลี่ย์ ชวดสร้างชื่อ! เกร็ดหลังเกม อังกฤษ แพ้ กรีซ
ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าตกใจพอตัวเมื่อทีมชาติอังกฤษ แพ้ ทีมชาติกรีซ คาเวมบลีย์ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก บี กลุ่ม 2 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพราะชื่อชั้นของ "สิงโตคำราม" เหนือกว่าอีกฝ่ายเยอะมากๆ, มีขุมกำลังที่แกร่งกว่า แถมยังได้เล่นในบ้านอีก

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นการเจอกันนัดที่ 10 ระหว่างทั้งคู่ และมันดันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ อังกฤษ แพ้ให้ กรีซ พอดีด้วย แต่มันก็ยังมีเกร็ดอื่นๆ เกี่ยวกับเกมนี้ที่น่าสนใจเช่นกัน

 - มนต์ขลัง เวมบลีย์ ไม่ช่วย

ที่จริงก่อนถึงเกมกับ กรีซ นั้น อังกฤษ มีผลงานที่ดีเวลาลงเล่นที่ เวมบลีย์ เพราะชนะได้ถึง 5 นัดติดต่อกัน และหากนับไปไกลกว่านั้นก็ต้องบอกว่าพวกเขากำชัยที่ เวมบลีย์ ได้ถึง 16 เกมจาก 21 นัดหลังสุดเลย ไม่เพียงแค่นั้น ในจำนวน 9 นัดก่อนหน้านี้ที่ได้ลงเล่นที่ เวมบลีย์ นั้น อังกฤษ ยังเก็นคลีนชีทได้ถึง 6 นัดอีกต่างหาก

อังกฤษ พบ กรีซ

 - 3 นัดติด

แม้ว่าสถิติก่อนหน้านี้ กรีซ จะแพ้ทาง อังกฤษ มากพอตัว แต่การชนะในนัดล่าสุด ทำให้กลายเป็นว่าพวกเขาไม่แพ้ อังกฤษ ในนัดเยือนของเกมแบบมีความหมาย (หมายถึงไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) เป็นจำนวน 3 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดย 2 หนก่อนหน้านี้คือศึก ฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือกที่เสมอกัน 2-2 และ ยูโร 1984 รอบคัดเลือกที่เจ๊ากัน 0-0

อังกฤษ พบ กรีซ

 - เจ้าพ่อเนชั่นส์ลีก

ฟังแล้วอาจจะเหลือเชื่อ แต่ว่านับตั้งแต่ที่เริ่มมีการจัดศึก เนชั่นส์ ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นมานั้น กรีซ ก็คือทีมที่คว้าชัยชนะในรายการนี้ได้มากที่สุดเลยทีเดียว เพราะพวกเขาชนะได้่ถึง 14 เกมด้วยกัน โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 4 หน

อังกฤษ พบ กรีซ

 - คาร์สลี่ย์ อดสร้างสถิติ

อย่างที่รู้กันดีว่าก่อนหน้านี้ ลี คาร์สลี่ย์ พา อังกฤษ ชนะทั้ง สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์ ด้วยสกอร์ 2-0 ได้ทั้ง 2 นัด ทำให้ก่อนหน้านี้เขามีโอกาสที่จะเป็นกุนซือคนแรกของ อังกฤษ นับตั้งแต่ปี 2008 ที่ชนะได้ครบทั้ง 3 เกมแรกที่อยู่ในตำแหน่ง แถมมีลุ้นเป็นคนแรกที่จะทำแบบนั้นโดยไม่เสียประตูทั้ง 3 เกมด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่สมหวัง

อังกฤษ พบ กรีซ

 - ลบคำสาป

12 เกมก่อนหน้านี้ที่ กรีซ เจอกับคู่แข่งที่มีอันดับโลกอยู่ใน 5 อันดับแรก ตามการจัดอันดับของ ฟีฟ่า นั้น พวกเขาเก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่หนเดียว โดยแบ่งเป็นเสมอกับแพ้อย่างละ 6 นัดพอดี แต่ในที่สุด กรีซ ก็ก้าวข้ามกำแพงที่ว่าได้

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport