กลัวเจ็บเหรอ ? คีนจวกแข้ง อังกฤษ ไม่กล้าพุ่งเสียบจนแพ้ กรีซ

กลัวเจ็บเหรอ ? คีนจวกแข้ง อังกฤษ ไม่กล้าพุ่งเสียบจนแพ้ กรีซ
รอย คีน เฉ่งเหล่านักเตะทีมชาติอังกฤษที่เล่นเกมรับแบบอ่อนปวกเปียก แถมบอกว่าแข้ง "สิงโตคำราม" ยังทำเรื่องพื้นฐานได้ไม่ดีอีกต่างหาก

รอย คีน ตำนานกองกลางชาวไอริช ตำหนินักเตะทีมชาติอังกฤษที่เล่นเกมรับกันแบบขาดความกระตือรือร้นจนทำให้แพ้ กรีซ 1-2 คารัง เวมบลีย์

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ อังกฤษ แพ้ให้กับ กรีซ จากการเจอกันทั้งหมด 10 นัด โดยลูกแรกที่พวกเขาเสียนั้นที่จริงแล้วมีนักเตะ อังกฤษ อยู่ใกล้กับ วานเจลิส พาฟลิดิส ผู้ทำประตูของ กรีซ หลายคนด้วย แต่ไม่มีใครที่พุ่งเข้าไปสกัดเลย

คีน เผยว่า "มันเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังไง ? ตอนนั้นมีนักเตะ อังกฤษ อยู่รอบตัวเขาตั้ง 5 หรือ 6 คนแท้ๆ แน่นอนว่ากองหน้าคนนั้นเล่นได้เยี่ยม เขาจบสกอร์ได้สวยมากๆ แต่ให้ตายเถอะ มันต้องมีบางคนที่พุ่งสกัดใส่เขาถึงจะถูก ถ้ามันเกิดความผิดพลาดแบบนี้ในการซ้อมล่ะก็ มันคงจะมีการสั่งให้หยุดซ้อมทันทีแล้วพูดว่า -นี่พวกแกจริงจังกันรึเปล่าวะ ?- แน่ๆ"

"ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามันมีการพูดหลายอย่างเกี่ยวกับ อังกฤษ มีการพูดกันว่าทีมมีอิสระในการเล่น, มีสไตล์ที่เน้นเล่นเกมรุก, มีนักเตะที่เก่งๆ ในด้านเกมบุก ฯลฯ แต่ถึงอย่างงั้นคุณก็ยังต้องทำเรื่องพื้นฐานให้ดีอยู่"

"ผมขอพูดถึงเรื่องการเล่นเกมรับให้เหมาะสมและการตื่นตัวแล้วกัน เพราะ อังกฤษ ดูไม่มีความตื่นตัวเลย ทำไม อังกฤษ ถึงต้องตามหลังไปก่อน 0-1 แล้วค่อยมาเล่นแบบตื่นตัวกัน ? คืนนี้ อังกฤษ เล่นได้น่าผิดหวังมากๆ พวกเขาเล่นลูกเซตพีซได้แย่และเข้าหาบอลได้ไม่ดีพอ แถมยังมีปัญหาเรื่องพื้นฐานของการอยากเล่นเกมรับอีก คุณต้องมีความภาคภูมิใจนิดๆ ในการเล่นให้ทีมด้วย"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport