ปัจจัยพาชนะ!กุนซือ กรีซ เผยลูกทีมสู้เพื่อแข้งที่เพิ่งสิ้นใจ

ปัจจัยพาชนะ!กุนซือ กรีซ เผยลูกทีมสู้เพื่อแข้งที่เพิ่งสิ้นใจ
อิวาน โยวาโนวิช นายใหญ่ทีมชาติกรีซ เผยว่าวันนี้ทีมของตนสู้เพื่อ จอร์จ บัลด็อค จนทำให้บุกชนะ อังกฤษ ได้ พร้อมบอกว่าจิตวิญญาณของ บัลด็อค ยังอยู่กับทีมด้วย

อิวาน โยวาโนวิช เทรนเนอร์ทีมชาติกรีซ กล่าวว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของตนบุกไปชนะ อังกฤษ 2-1 ถึงเวมบลีย์ เป็นเพราะทุกคนต้องการสู้เพื่อ จอร์จ บัลด็อค กองหลังของทีมที่เสียชีวิตในช่วงก่อนถึงวันแข่งขัน

บัลด็อค เคยเล่นให้ กรีซ หลายนัด แต่ไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชาติชุดปัจจุบัน และเมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็มีการพบว่าเขาเสียชีวิตที่สระว่ายน้ำที่บ้านของตัวเอง โดยเขาจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 31 ปี

โยวาโนวิช เผยว่า "ชัยชนะในครั้งนี้มันได้รับแรงผลักดันจากความปรารถนาของคนในทีมที่อยากอุทิศต่อ จอร์จ สำหรับเราแล้วมันเป็นมากกว่าแค่เกมๆ หนึ่ง มันเป็นโอกาสที่เราจะได้แสดงความเคารพต่อคนที่เป็นเพื่อนที่รักของเราและเป็นเพื่อนร่วมงานของเรา"

"ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่เลวร้ายสำหรับทุกคนที่นี่ มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น ในเวลาแบบนี้นั้นฟุตบอลถือเป็นเรื่องรองไปเลย ยังไงก็ตาม มันก็ถือว่าจิตวิญญาณของเขายังอยู่กับเราในห้องแต่งตัว เขาทิ้งบางอย่างเอาไว้ให้กับทีมและคุณจะเห็นได้ถึงเรื่องนั้นจากแนวทางการเล่นของเรา"

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ กรีซ เอาชนะ อังกฤษ ได้ด้วย หลังจาก 9 นัดที่เจอกันก่อนหน้านี้ "สิงโตคำราม" ชนะได้ 7 เกม และอีก 2 นัดจบลงด้วยการเสมอกัน


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport