อุตส่าห์นำ 2 ลูก!สปัลเล็ตติ รับใบแดงทำเกมเปลี่ยนหลัง อิตาลี เจ๊า เบลเยียม

อุตส่าห์นำ 2 ลูก!สปัลเล็ตติ รับใบแดงทำเกมเปลี่ยนหลัง อิตาลี เจ๊า เบลเยียม
ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ระบุ ใบแดงที่ทีมของตนได้รับถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม แต่ยังชมลูกทีมที่ทำผลงานโดยรวมได้ดีแล้ว

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี กล่าวว่าใบแดงถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ หลังจากพวกเขาทำได้เพียงเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก เสมอกับ เบลเยียม 2-2 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 3 ทั้งที่นำไปก่อน 2 ลูก

เกมนี้เจ้าถิ่นออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยมจนได้ประตูจาก อันเดรีย กัมบิอาสโซ่ ในนาทีที่ 1 กับ มาเตโอ เรเตกุย ในนาทีที่ 24 แต่ในนาทีที่ 38 ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่ง เบลเยียม ก็มาได้ประตูตีตื้นจาก มักซิม เดอ กุยแปร์ ในนาทีที่ 42 ก่อนที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ จะตีเสมอให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 61

สปัลเล็ตติ เผยว่า "บางเหตุการณ์มันก็สามารถส่งผลเสียกับคุณได้จนกลายเป็นโยนทุกอย่างที่คุณตระเตรียมมาทิ้งไปหมด เราต้องตอบสนองต่อสถานการณ์เหล่านี้ให้ดีกว่านี้ และจัดการกับเหตุการณ์เหล่านั้นให้ดีกว่านี้"

"ลูกทีมของผมผิดหวังกันสุดขีดตอนอยู่ในห้องแต่งตัวจากการที่พวกเขาเก็บชัยชนะไม่ได้ คุณจะเห็นได้เลยว่าพวกเขารู้ดีว่าเกมนี้พวกเขาคุมสถานการณ์เอาไว้อยู่หมัดแล้ว และกำลังใกล้ที่จะเก็บชัยชนะได้อีกนัด แต่แล้วก็มาเจอกับโชคร้ายนิดหน่อย"

"เราเล่นได้ดีแล้วแม้กระทั่งตอนที่เหลือ 10 คน แม้ว่าเราจะถอยลงไปตั้งรับลึกกว่าปกตินิดหน่อยก็ตาม ตอนพักครึ่งผมลังเลว่าจะกลับไปใช้แผนที่ใช้กองหลัง 4 คนดีรึเปล่า แต่ผมคิดว่าถ้าเรายันเอาไว้ได้สัก 20 นาทีแล้วค่อยเปลี่ยนแผนล่ะก็ มันก็น่าจะทำให้อีกฝ่ายเจองานยากได้มากกว่า การรับมือกับแนวรุกของ เบลเยียม เป็นเรื่องที่ยาก เพราะพวกเขามีความเร็วที่ดี พวกเขาสามารถโยนบอลไปให้ไกลกว่าผู้เล่นของตัวเอง 10 หลาได้สบายๆ เพราะรู้ดีว่าเพื่อนร่วมทีมจะวิ่งไปถึงบอลได้ก่อนอยู่ดี"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport