ผลบอล อังกฤษ พบ กรีซ: "สิงโตคำราม" เขี้ยวหักพ่ายคาบ้าน เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่ม2

ผลบอล อังกฤษ พบ กรีซ: "สิงโตคำราม" เขี้ยวหักพ่ายคาบ้าน เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่ม2
อังกฤษ เสียฟอร์มคาบ้านหลังโดน กรีซ บุกมาสยบด้วยสกอร์ 2-1 ที่สนามเวมบลีย์ ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่ม 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

อังกฤษ ไม่มี แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ ลี คาร์สลี่ย์ เลือก แอนโธนี่ กอร์ดอน ลงทำหน้าที่หน้าเป้า ขณะที่กองหลังมี จอห์น สโตนส์ เป็นหัวใจในแนวรับ ส่วนคู่กองกลาง เดแคลน ไรซ์ กับ จู๊ด เบลลิงแฮม คอยทำหน้าที่ประสานงานเพื่อให้แผงมิดฟิลด์เล่นได้อย่างไหลลื่น 

เริ่มเกมได้สองนาที อังกฤษ มีโอกาสได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม แย่งบอลมาจากแนวรับของกรีซ ก่อนจะตะบันบริเวณกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบแต่โดน โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เข้าสู่นาทีที่ 10 จอร์แดน พิคฟอร์ด ทำพลาดมหันต์เมื่อออกมาเล่นบอลนอกเขตโทษ และดันยึกยักจนเตะบอลพลาดไปเข้าทาง บากาเซตาส ที่บรรจงยิงโดยบอลจะเข้าประตูอยู่แล้ว เดชะบุญที่ ลีวาย โคลวิลล์ วิ่งมาเคลียร์ออกจากเส้นประตูอย่างหวุดหวิด 

จากจังหวะต่อเนื่องที่ กรีซ ได้เตะมุม คอนสแตนตินอส มาฟโรพานอส ได้โอกาสโหม่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ประตู เพราะเป็นจังหวะล้ำหน้าเสียก่อน

อังกฤษ มีลุ้นประตูอีกครั้งในนาทีที่ 22 เมื่อ เบลลิงแฮม วิ่งตัดแนวรับเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะหลอกกองหลังทีมเยือน และผ่านบอลกลับมาให้ โคล พาลเมอร์ แต่ดันยิงไม่ดีบอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายแทบจะไม่มีโอกาสได้ยิงประตูมากนัก จบครึ่งแรกเสมอกันแบบจืดชืด 0-0 

ครึ่งแรก อังกฤษ 0 กรีซ 0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่สี่นาที แฟนบอล "สิงโตคำราม" ต้องเงียบกริบ เมื่อ กรีซ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คูลิเอรากิส ลากบอลเข้าไปในเขตโทษ จากนั้นก็ส่งให้ วานเจลิส พาฟลิดิส ที่หลอกล่อกองหลังอังกฤษ ก่อนจะตวัดยิงบอลผ่านมือ พิคฟอร์ด เข้าประตูไปอย่างงดงาม 

นาทีที่ 60 อังกฤษ เกือบต้องตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากเมื่อ จอร์กอส มาซูราส ได้โอกาสได้ตะบันเต็มข้อบอลพุ่งไปเข้าซุกก้นตาข่ายแล้ว แต่ดันเป็นลูกล้ำหน้าอีกครั้งของทัพ "เทพนิยาย" ส่งผลให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-0 เหมือนเดิม

ในนาทีที่ 82 คริสตอส โซลิส กระชากบอลไปที่บริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะผ่านให้ พาฟลิดิส จัดการปาดบอลเข้าประตูได้อีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ กรีซ ไม่ได้ประตูนี้ เนื่องจากเป็นจังหวะล้ำหน้า 

จนกระทั่งนาทีที่ 87 แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮลั่น เมื่อ วัตกิ้นส์ ผ่านบอลไปให้ เบลลิงแฮม ที่จัดการตะบันเต็มแรงแถวๆ กรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างงดงาม ช่วยให้ อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 กรีซลำเลียงบอลเข้าไปในเขตโทษ และเป็น พาฟลิดิส ที่กดเต็มข้อส่งบอลเข้าประตู ทำให้ทัพ "เทพนิยาย" ขึ้นนำ 2-1 

ช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษ พยายามเปิดเกมบุกเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ จบเกม กรีซ บุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับทัพ "ทรี ไลอ้อนส์ ด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ กรีซ รั้งตำแหน่งผู้นำ เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่ม 2 ด้วยการมี 9 คะแนน ขณะที่ "สิงโตคำราม" อยู่อันดับ 2 มี 6 แต้ม 

รายชื่อทั้ง 2 ประเทศ

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จอห์น สโตนส์, ลีวาย โคลวิลล์, ริโก้ ลูอิส - เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม - บูคาโย่ ซาก้า (โนนี่ มาดูเอเก้ น. 52), ฟิล โฟเด้น (โดมินิค โซลันกี้ น. 72) ,โคล พาลเมอร์ -แอนโธนี่ กอร์ดอน (โอลลี่ วัตกิ้นส์ น. 60)

กรีซ (4-2-3-1) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส - ลาซารอส โรต้า, คอนสแตนตินอส มาฟโรพานอส, คอนสแตนตินอส คูลิเอรากิส, ดิมิทริส เจียนนูลิส - ดิมิทริส คูร์เบลิส, ทาซอส บากาเซตาส-มาโนลิส ซิโอพิส, จอร์กอส มาซูราส, คริสตอส โซลิส -วานเจลิส พาฟลิดิส


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport