ปอล ป็อกบา คืนทีมชาติ?ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ตอบชัดหลังสตาร์ดังได้ลดโทษแบน

ปอล ป็อกบา คืนทีมชาติ?ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ตอบชัดหลังสตาร์ดังได้ลดโทษแบน
ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส ตอบชัดถึงอนาคตการรับใช้ชาติของ ปอล ป็อกบา หลังดาวดังได้รับการลดโทษแบนคดีใช้สารกระตุ้น

ป็อกบา กองกลาง ยูเวนตุส ได้รับโทษแบนสถานหนักสี่ปีหลังถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา และยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกตามระเบียบ

จนในที่สุด ศาลกีฬาสั่งลดโทษแบนสตาร์เฟรนช์แมนลงเหลือ 18 เดือนโดยระบุว่าเขาไม่ได้จงใจใช้สารกระตุ้นซึ่งหมายความว่าพ่อค้าแข้งทีม ม้าลาย จะกลับมาลงสนามได้ในเดือนมี.ค.2025

อย่างไรก็ดี  เดลี่ เมล เผยว่า ป็อกบา กับทีมต้นสังกัดใน เซเรีย อา กำลังเจรจายกเลิกสัญญากัน กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 ต.ค. เดส์ช็องส์ ระบุกับสื่อถึงอนาคตการรับใช้ชาติของดาวเตะวัย 31 ปี

"ผมคุยกับเขาทางโทรศัพท์อยู่นานในช่วงที่เขาประสบกับความท้าทายนี้ แน่นอนว่ามันเป็นข่าวดีสำหรับเขา อย่างน้อยก็ในตอนนี้ เขารู้ว่าเขาสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้ในเดือนมี.ค. จากเดือนม.ค.ถึงมี.ค.มันจะเป็นเวลาที่เขาต้องทำงานหนักมากเป็นพิเศษ มันน่าโล่งอกสำหรับเขา และผมแฮปปี้กับเขา มันยังเป็นโทษแบนที่หนัก แต่ 18 เดือนเบากว่าโทษสี่ปี มันต้องค่อยเป็นค่อยไป แต่มันเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยม" กุนซือทีมตราไก่เอ่ย

"ในตอนนี้จะมีการคุยกันระหว่าง ยูเวนตุส สโมสรของเขา แต่อย่างน้อยเขาจะรู้ในเดือนมี.ค.2025 ว่าเขาสามารถกลับมาเล่นได้ เขารักฟุตบอลมาก ผมมั่นใจว่าผมจะยังติดต่อและสนับสนุนนักเตะทุกคน"

"ผมรู้จัก ปอล มาตั้งแต่แรก แต่มันเป็นช่วงเวลาที่ผสมปนเปทั้งอาการบาดเจ็บ เรื่องส่วนตัว หรือว่าโทษแบนแบบนี้ นักเตะรู้ว่าผมพร้อมคุยกับพวกเขาทุกเวลา มันเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผมโดยไม่จำเป็นต้องรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ มันเป็นการสนับสนุนกันตามปกติในรูปแบบความสัมพันธ์ที่เชื่อใจกันซึ่งผมรู้สึกกับนักเตะของผม"

ต่อกระแสข่าวต้องการยกเลิกสัญญากับทีม ม้าลาย ป็อกบา ถูกระบุว่าหวังย้ายไปเล่นใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ หลังได้รับการทาบทามจากหลายสโมสร

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า ป็อกบา จะย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดโดย ปาทริซ เอวร่า อดีตกองหลังเปิดใจว่าอยากเห็น เขาย้ายไปเล่นที่ มาร์กเซย์ ร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด ซึ่งเป็นอดีตขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport