นี่หรือกัปตัน!แฟน ฝรั่งเศส จวก เอ็มบัปเป้ หลังไม่ต้องติดทีมชาติ

นี่หรือกัปตัน!แฟน ฝรั่งเศส จวก เอ็มบัปเป้ หลังไม่ต้องติดทีมชาติ
แฟนบอลฝรั่งเศสออกโรงเฉ่ง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ไม่จำเป็นต้องติดทีมชาติชุดนี้ พร้อมเหน็บว่ากัปตันทีมที่แท้จริงของพวกเขาคือ อ็องตวน กรีซมันน์

อีร์เรซิสติเบิ้ลส์ ฟร็องเซส (Irresistibles Francais) กลุ่มแฟนบอลทีมชาติฝรั่งเศส ตำหนิ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันทีมที่ได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องติดทีมชาติ ทั้งที่เพิ่งลงเล่นเป็นตัวจริงให้ เรอัล มาดริด ได้

เอ็มบัปเป้ เคยได้รับบาดเจ็บตรงต้นขาในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาพร้อมมีการคาดว่าเขาอาจจะต้องพัก 3 สัปดาห์ แต่เขาก็ฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดจนลงเป็นตัวสำรองในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ต้นสังกัดแพ้ ลีลล์ 0-1 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้ ก่อนจะได้เป็นตัวจริงในเกมลีกนัดที่ มาดริด เอาชนะ ลีลล์ 2-0

อย่างไรก็ตาม ตอนที่มีการประกาศรายชื่อทีมชาติฝรั่งเศสชุดลงเล่นเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับ อิสราเอล และ เบลเยียม นั้น เอ็มบัปเป้ กลับไม่มีชื่อติดทีม โดยที่ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ของทัพ "เลส์ เบลอส์" กล่าวว่าพวกเขาหารือกับ เอ็มบัปเป้ รวมถึง มาดริด ก่อนที่จะตัดสินใจร่วมกันแบบนี้ เพราะมองว่ามันจะช่วยทำให้ เอ็มบัปเป้ ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้อย่างเต็มที่

โฆษกของกลุ่มแฟนบอล ฝรั่งเศส กล่าวว่า "สิ่งที่เราได้รู้จากสัปดาห์นี้ก็คือกัปตันทีมที่แท้จริงนั้นไม่ได้อยู่กับเราอีกต่อไปแล้ว เราหมายถึงคนที่ได้รับการแต่งตั้งโดยแฟนบอล คนๆ นั้นคือ อ็องควน กรีซมันน์ (หมายถึงการที่ กรีซมันน์ เพิ่งอำลาการเล่นให้ทีมชาติ) เราถามตัวเองว่าการตัดสินใจของกัปตันมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องรึเปล่า และกรณีนี้เราก็คงตอบไม่ได้ มันมีเรื่องผิดพลาดบางอย่างโดยที่ในขณะเดียวกันเราก็เสียคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีไปด้วย"

"มันเป็นเพราะปัญหาด้านการสื่อสารรึเปล่า ? สำหรับคนที่เป็นกัปตันทีมแล้วนั้นนี่ไม่ใช่เรื่องปกติ คงเป็น เรอัล มาดริด หรือไม่ก็ ฝรั่งเศส ที่ขอให้เขาเงียบๆ เอาไว้ แต่เรารู้ดีว่าเมื่อเขาอยากพูดแล้วนั้นเขาก็คงจะพูดออกมา ยังไงก็ตาม เขาควรจะทำหน้าที่ของเขาในฐานะกัปตันทีม เราคงไม่ถึงขั้นบอกหรอกว่าเราโดนทำเหมือนเป็นคนโง่จากใครก็ตาม แต่นี่เป็นสัปดาห์ที่ไม่น่าจดจำเลย และมันจะเป็นสัปดาห์ที่ทำใจได้ยากเพราะมันจะทำให้เกิดความด่างพร้อย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport