ทางการ! อองตวน กรีซมันน์ อำลาทีมชาติฝรั่งเศส

ทางการ! อองตวน กรีซมันน์ อำลาทีมชาติฝรั่งเศส
อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ประกาศรีไทร์รับใช้ทีมเมืองน้ำหอมแล้วจากการโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลเมื่อวันจันทร์ที่ 30 ก.ย.

กรีซมันน์ สตาร์ทีม แอตเลติโก มาดริด วัย 33 ปีประเดิมรับใช้ชาติในปี 2014 โดยถึงขณะนี้เขาลงเล่นให้ทีม เลส์ เบลอส์ ไปแล้ว 137 นัด และยิงได้ 44 ประตู รวมทั้งได้ แชมป์โลก ปี 2018 และแชมป์ เนชั่นส์ ลีก ปี 2021

กระทั่งล่าสุด กรีซมันน์ ซึ่งลงเล่นแมตช์สุดท้ายให้กับทีมเมืองน้ำหอมในเกม เนชั่นส์ ลีก เปิดบ้านชนะ เบลเยี่ยม 2-0 ช่วงต้นเดือนในฐานะตัวสำรองประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ

"ผมปิดฉากชีวิตหน้านี้ด้วยความทรงจำที่เต็มหัวใจ ขอบคุณที่ได้ผจญภัยกับทีม เลส์ เบลอส์ อย่างสุดวิเศษ และหวังว่าจะได้เจอกันในเร็วๆนี้" กรีซมันน์ โพสต์ลงวิดีโอ

"หลังจาก 10 ปีที่น่าทึ่งซึ่งเต็มไปด้วยความท้าทาย และความสำเร็จ พร้อมทั้งโมเมนต์ที่ไม่อาจลืมได้ มันถึงเวลาที่ผมจะเปลี่ยนหน้า และเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่"

"การได้สวมเสื้อตัวนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมตราไก่เอ่ยว่า "เราถกกันอย่างหนักเมื่อไม่นานมานี้ถึงการอำลาทีมชาติของเขา นับตั้งแต่ประเดิมสนามให้ ฝรั่งเศส เมื่อสิบปีก่อน เรามีความสัมพันธ์แบบไว้เนื้อเชื่อใจและจริงใจต่อกัน"

"แม้การค้าแข้งในสโมสรของเขาจะยังไม่จบลง อองตวน จะยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล ฝรั่งเศส"

"ผมพูดบ่อยๆว่าเขาเป็นนักเตะคนโปรดของผม เรามีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง และมันจะคงอยู่ตลอดไป จากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง"

ขณะเดียวกัน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส เสริมว่า "ขอบคุณสำหรับความทรงจำที่คุณมอบให้เราชนิดที่ไม่อาจลืมได้ คุณสนับสนุนทีมนี้มาหลายปี และทุ่มเทพาทีมคว้าแชมป์มากมาย"

"ผมจะไม่ลืมเลยที่ได้เล่นร่วมกับคุณมานานหลายปี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport