ฉาวระดับทวีป!ยูฟ่าเผยเกมยูโร2024มีคู่ตัดสินผิดพลาด

ฉาวระดับทวีป!ยูฟ่าเผยเกมยูโร2024มีคู่ตัดสินผิดพลาด
ยูฟ่า ออกโรงยัน เกมฟุตบอล ยูโร 2024 มีการตัดสินที่ผิดพลาดอยู่หนึ่งคู่แม้วีเออาร์จะเช็กแล้วก็ตาม

ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 ที่ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพผ่านพ้นไปได้สองเดือนแล้ว แต่ล่าสุดเมื่อ 23 ก.ย. สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกโรงแจกแจงว่ามีเกมในรอบแปดทีมสุดท้ายหนึ่งคู่ที่เกิดข้อผิดพลาดในการตัดสิน และน่าจะส่งผลต่อผลการแข่งขัน

สำหรับเกมดังกล่าวเป็นการฟาดแข้งระหว่าง เยอรมนี กับ สเปน ซึ่งทีม กระทิงดุ กำชัย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษโดย ดานี่ โอลโม่ ยิงให้ สเปน นำหน้าก่อนในนาทีที่ 51 แต่ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ตีเสมอได้ในนาทีที่ 89 และทำให้ต้องเล่นกันต่ออีกสามสิบนาทีโดย มิเกล เมริโน่ เป็นฮีโร่ของ สเปน ด้วยการตะบันประตูชัยได้ในนาทีที่ 119

อย่างไรก็ดี คณะกรรมการผู้ตัดสินของ ยูฟ่า ชี้แจงว่าช่วงครึ่งหลังจังหวะที่ จามาล มูเซียล่า ตัวรุกทีม อินทรีเหล็ก ซัดบอลไปโดนแขนของ มาร์ค กูกูเรย่า แต่ผู้ตัดสินวีเออาร์เช็กว่าไม่เป็นลูกโทษนั้นเป็นความผิดพลาด

ยูฟ่า อธิบายว่าจังหวะดังกล่าว เยอรมนี สมควรได้ลูกโทษขณะที่สกอร์เป็น 1-1 ซึ่งอาจส่งผลให้ทีมเมืองเบียร์เป็นฝ่ายชนะ และเข้ารอบตัดเชือกไปบู๊กับ ฝรั่งเศส แทนที่จะเป็น สเปน ซึ่งได้แชมป์ไปครองในท้ายที่สุดจากการพิชิต อังกฤษ 2-1

"ตามกฏของ ยูฟ่า จังหวะที่บอลกระทบแขนซึ่งเป็นการหยุดการเกิดประตูสมควรได้รับการลงโทษอย่างเข้มงวดมากขึ้น และมีหลายกรณีที่สมควรเป็นลูกโทษหากว่าแขนของกองหลังไม่ได้อยู่แนบชิดลำตัว ในกรณีของ กูกูเรย่า กองหลังหยุดลูกยิงด้วยแขนของเขาซึ่งไม่ได้อยู่แนบลำตัว เขาทำให้ตัวเองใหญ่ขึ้น ดังนั้นมันจึงสมควรเป็นลูกโทษ" ยูฟ่า เผย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X