รอดโดนไล่ออก! อดีตเปาเผยเคยไม่แจกใบเหลือง เมสซี่ แลกกับชุดแข่ง

รอดโดนไล่ออก! อดีตเปาเผยเคยไม่แจกใบเหลือง เมสซี่ แลกกับชุดแข่ง
คาร์ลอส ชานดิย่า อดีตกรรมการชาวชิลี ระบุ เคยยอมไม่แจกใบเหลืองให้ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อแลกกับชุดแข่งของอีกฝ่าย ซึ่งมันทำให้ เมสซี่ ไม่โดนไล่ออก

คาร์ลอส ชานดิย่า อดีตกรรมการชาวชิลี อ้างว่าเขาเคยบอกกับ ลิโอเนล เมสซี่ ว่าจะไม่แจกใบเหลืองให้อีกฝ่ายในรอบรองชนะเลิศของศึก โกปา อเมริกา 2007 ถ้าหาก เมสซี่ ยอมมอบเสื้อให้เขา ซึ่งดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ตกลงทำตามนั้น

ย้อนกลับไปในการแข่งครั้งดังกล่าวที่ เวเนซูเอล่า เป็นเจ้าภาพ ลิโอเนล เมสซี่ ยังเป็นแค่ดาวรุ่งในวัย 20 ปี โดยในรอบรองชนะเลิศที่ อาร์เจนตินา เจอกับ เม็กซิโก นั้น เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และถึงแม้จะได้รับใบเหลืองในนาทีที่ 50 แต่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ทำประตูให้ทีมได้ในนาทีที่ 61 ก่อนที่ "ฟ้า-ขาว" จะชนะไป 3-0

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายเกมซึ่งเป็นตอนที่ อาร์เจนตินา นำห่างไปแล้ว 3 ลูกนั้น ลิโอเนล เมสซี่ มีจังหวะจับบอลดื้อๆ ด้วย ซึ่งนั่นเข้าข่ายการทำแฮนด์บอล และตามกฎแล้วเขาควรจะต้องโดนใบเหลือง โดยหากเป็นแบบนั้นมันจะทำให้ เมสซี่ โดนไล่ออกจากสนามจากการได้รับใบเหลือง 2 ใบ และจะส่งผลให้เขาอดลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกับ บราซิล ทันที

ชานดิย่า เผยว่า "จู่ๆ ลิโอเนล เมสซี่ ก็จับบอลด้วยมือของเขาตอนอยู่กลางสนาม ตอนนั้น เม็กซิโก ไม่มีโอกาสทำประตูหรือมีลุ้นอะไรแล้ว ดังนั้นผมเลยบอกเขาไปว่า -นี่ถือเป็นความผิดที่ต้องโดนใบเหลืองนะ แต่ฉันจะยอมปล่อยผ่านถ้านายให้ชุดแข่งของนายกับฉัน- และผมก็ไม่ได้แจกใบเหลืองให้เขา"

"ตอนนั้นมันเหลือเวลาการแข่งขันอีก 2 นาทีครึ่ง และสกอร์ก็เป็น 3-0 การแจกใบเหลืองให้เขาจะทำให้เขาอดลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของ โกปา อเมริกา ทันที หลังจากนั้นเขาก็มามอบชุดแข่งของเขาให้กับผมในห้องแต่งตัว ที่จริงตอนแรกเขาอยากจะถอดมันตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ในสนามด้วยซ้ำ (หมายถึงทันทีที่กรรมการเป่าจบเกม) แต่ผมบอกเขาไปว่า -ไม่ๆๆ ค่อยเอาไปให้ในห้องแต่งตัวดีกว่า- และเขาก็มามอบชุดแข่งของเขาให้กับผมในห้องแต่งตัว"

ทั้งนี้ ในนัดชิงชนะเลิศของ โกปา อเมริกา 2007 ลิโอเนล เมสซี่ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่เขาก็ไม่สามารถช่วยอะไรทีมได้มากนักก่อนที่ อาร์เจนตินา จะแพ้ บราซิล ไป 0-3


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport