เพื่อคนสเปน! โรดรี้ รับอยากได้ บัลลง ดอร์

เพื่อคนสเปน! โรดรี้ รับอยากได้ บัลลง ดอร์
โรดรี้ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุชัด อยากได้ บัลลง ดอร์ พร้อมชี้ สเปน มีนักเตะได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้น้อยเกินไป

โรดรี้ ยอดกองกลางตัวรับทีมชาติสเปน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ตนมีความฝันที่จะได้ บัลลง ดอร์ หลังมีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รางวัลประจำปี 2024 ซึ่งจะมีการประกาศมอบรางวัลในวันที่ 28 ตุลาคม ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

ดาวเตะร่างใหญ่วัย 28 ปี ถือเป็นหนึ่งในแข้งกำลังสำคัญที่ช่วย "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา แถมล่าสุดเป็นแกนหลักช่วยทีมชาติสเปน ซิวแชมป์ ยูโร 2024 ได้แบบสุดยิ่งใหญ่ เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคม อีกด้วย โดยเจ้าตัวถูกมองเป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลแข่งกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด 

ทั้งนี้ ตลอดช่วงที่ผ่านมา สเปน มีนักเตะแค่รายเดียวเท่านั้น ที่เคยได้ บัลลง ดอร์ ซึ่งนั่นก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ ในปี 1960 หรือเมื่อ 64 ปีที่แล้ว 

"แน่นอน มันถือเป็นความฝันสำหรับผมเลย" โรดรี้ กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก "แต่มันก็มีคนจำนวนมาก ที่บอกว่า โรดรี้ จะได้รางวัลนี้ได้อย่างไร ขนาด (อันเดรส) อิเนียสต้า กับ ชาบี ยังไม่เคยได้เลย ซึ่งในบางส่วน ผมก็เห็นด้วยนะ ทั้งสองคนนี้ต่างสร้างยุคที่ยิ่งใหญ่ยุคหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่มันก็เป็นความจริงเช่นกันที่ว่า พวกเขาอยู่ในยุคที่มีนักเตะอย่าง (ลิโอเนล) เมสซี่ และ คริสเตียโน่ (โรนัลโด้) ซึ่งหากมองตามหน้ากระดาษ ไม่มีใครเจ๋งไปกว่าสองคนนี้อีกแล้ว"

"แต่มันก็คงเป็นความภาคภูมิใจทั้งสำหรับผม และประเทศบ้านเกิดของผม กับการที่มีผู้เล่นสเปนได้ บัลลง ดอร์ เพราะเราทุกคนที่ สเปน ต่างรู้ดีว่า ที่ผ่านมาเรามีแค่คนเดียวเท่านั้น ที่เคยได้ บัลลง ดอร์ ซึ่งนั่นก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ช็อกไม่น้อย ที่หนึ่งในชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล กลับมีผู้เล่นเคยได้รางวัลนี้แค่คนเดียว"

"ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ เพราะในแต่ละปี มีผู้เล่นเจ๋งๆ หลายคน แต่ผมก็ยังคิดว่า สเปน สมควรมีมากกว่านี้ เพราะเรามีผู้เล่นชั้นยอดหลายคน ที่สร้างประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X