เพลงชาติเป็นเหตุ! เปิดผลโหวตแฟน อังกฤษ ร้องปลด ลี คาร์สลีย์

เพลงชาติเป็นเหตุ! เปิดผลโหวตแฟน อังกฤษ ร้องปลด ลี คาร์สลีย์
สื่อเมืองผู้ดีจัดทำแบบสอบถามกรณี ลี คาร์สลีย์ สมควรได้คุมทีมชาติ อังกฤษ ต่อไปหรือไม่ออกมาแล้วหลังนายใหญ่ขัดตาทัพไม่ยอมร้องเพลงชาติ

คาร์สลีย์ ได้รับหน้าที่ให้ทำงานต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ลาออกหลังจบศึก ยูโร 2024 เป็นการชั่วคราวโดยกุนซือทีม สิงโตคำราม ชุดยู 21 พาทีมชาติชุดใหญ่กำชัยได้ทั้งสองเกมแรกของศึก เนชั่นส์ ลีก จากการพิชิตทั้ง ไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์ ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งสองเกม

อย่างไรก็ดี แม้จะมีผลงานน่าประทับใจ แต่ไม่วายที่แฟนบอลส่วนใหญ่รวมทั้งคอลัมนิสต์บางรายเรียกร้องให้ เอฟเอ ปลดกุนซือวัย 50 ปีเนื่องจากเขาไม่ยอมร้องเพลงชาติ ต่างไปจาก เซาธ์เกต ซึ่งร้องเพลงชาติตลอดการทำงานแปดปี

ต่อกรณีดังกล่าว คาร์สลีย์ ให้เหตุผลอย่างที่สามารถรับฟังได้ในเกมแรกที่บุกไปเยือน ไอร์แลนด์ ว่าในฐานะที่เคยเล่นให้ทีม ยักษ์เขียว มาก่อน การร้องเพลงชาติ อังกฤษ จะเป็นการไม่แสดงความเคารพ

กระนั้นก็ดี ในเกมต่อมากับ ฟินแลนด์ ที่สนาม เวมบลีย์ คาร์สลีย์ ยังไม่ร้องเพลงชาติ อังกฤษ เช่นเดิมทั้งๆที่เขาเกิดในเมืองเบอร์มิ่งแฮม และค้าแข้งในเมืองผู้ดีมาตลอดทั้งชีวิต ยกเว้นเลือกรับใช้ ไอร์แลนด์ ตามสัญชาติของยายเนื่องจากฝีเท้าไม่ดีพอที่จะติดธง ทรี ไลอ้อนส์ จึงก่อให้เกิดเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลว่า เอฟเอ สมควรปลดเขาออกจากตำแหน่ง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 11 ก.ย.เอ็กซ์เพรส เผยผลสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลต่อกรณีไม่ร้องเพลงชาติ อังกฤษ ของ คาร์สลีย์ ซึ่งได้ผลว่า 52% ชี้ว่าเขาสมควรได้คุมทีมชาติต่อไป ขณะที่ 48% ระบุว่าเขาสมควรถูกปลดทันที


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X