นึกว่าจอมทัพ!ส่องผลงานน่าทึ่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

นึกว่าจอมทัพ!ส่องผลงานน่าทึ่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์
เปิดสถิติที่ยอดเยี่ยมของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล หลังทำผลเจ๋งทั้งสองนัดให้กับทีมชาติอังกฤษ ในยุคของ ลี คาร์สลีย์ กุนซือรักษาการณ์

ลี คาร์สลีย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวทีมชาติอังกฤษ ยังคงทำผลงานดีต่อเนื่อง หลังเปิดรัง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เอาชนะทีมชาติฟินแลนด์ 2-0 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บี เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

คาร์สลีย์ คุมทีมไปแล้วสองนัด และสามารถเก็บชัยได้หมด หลังนัดแรกบุกไปเอาชนะสาธารณรัฐไอร์แลนด์ 2-0 เช่นกัน และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์หลายฝ่าย เนื่องจากปรับสไตล์การเล่นให้ทีมเปิดเกมรุกมากขึ้นกว่าเดิม

นักเตะของ คาร์สลีย์ หลายรายทำผลงานได้ดี โดยคนที่ได้รับคำชมมากเป็นพิเศษคือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ที่ลงตัวจริงทั้งสองนัดและทำผลงานเยี่ยมทั้งสองเกม

จากสองนัดล่าสุด เทรนต์ เป็นนักเตะอังกฤษ ที่ทำสถิติสูงสุดถึง 4 จุดดังนี้ 

- สร้างโอกาสมากสุด (7)

- ผ่านบอลไปข้างหน้ามากสุด (55)

- ผ่านบอลเข้าสู่กรอบเขตโทษคู่แข่งมากสุด (29)

- ผ่านบอลในพื้นที่คู่แข่งมากสุด (138)

นอกจากนั้น ดาวเตะ "หงส์แดง" ยังผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 87 เปอร์เซ็นต์ทั้งในนัดเจอ ไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์ โดยเกมแรกผ่านบอล 93 ครั้ง ส่วนนัดสองผ่านบอล 94 ครั้ง

ขณะเดียวกัน เทรนต์ ยังเป็นนักเตะที่สัมผัสบอลมากสุดในเกมที่ อังกฤษ ชนะ ฟินแลนด์ หลังสัมผัสบอลไปถึง 115 ครั้ง, ผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้าย 18 ครั้ง, สร้างโอกาส 5 ครั้ง และครอสบอลไปอีก 12 ครั้ง รวมทั้งจัดไปอีก 1 แอสซิสต์ด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X