เจอใครบ่อยสุด? เกร็ดจาก 100 เกมของ แฮร์รี่ เคน กับ อังกฤษ

เจอใครบ่อยสุด? เกร็ดจาก 100 เกมของ แฮร์รี่ เคน กับ อังกฤษ
ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษครบ 100 เกมอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ แฮร์รี่ เคน หลังเขาเป็นตัวจริงในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก บี กลุ่ม 2 เกมที่เอาชนะ ฟินแลนด์ 2-0

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ เคน ถือเป็นนักเตะคนที่ 10 ที่ลงเล่นให้ อังกฤษ แตะเลข 3 หลัก และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสพิเศษนี้ วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างจากการรับใช้บ้านเกิด 100 นัดที่ผ่านมาของ เคน สักหน่อย

- ตัวเลขกับแต่ละรายการ

ในตัวเลข 100 นัดของ เคน กับการเล่นให้ อังกฤษ นั้น รายการที่เขาลงเล่นมากที่สุดคือศึก ยูโร รอบคัดเลือก โดยเขาลงเล่นไปทั้งหมด 21 เกม และทำได้ 23 ประตูด้วยกัน รองลงมาคือศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ลงเล่นไป 20 เกม กับผลงาน 5 ประตู ตามด้วยรายการ ยูโร รอบสุดท้าย ที่เขาลงเล่นไป 18 เกมและยิงได้ 7 ลูก

จากจำนวน 100 เกมทั้งหมดของ เคน กับการรับใช้บ้านเกิดนั้น มีทั้งหมด 29 นัดที่เกิดขึ้นในรอบสุดท้ายของรายการใหญ่ๆ (ฟุตบอลโลก กับ ยูโร) และมันก็ทำให้เขาเป็นนักเตะ อังกฤษ ที่ได้ลงเล่นรอบสุดท้ายของรายการระดับ เมเจอร์ มากที่สุดเลย***

ผลงานของ เคน กับการเล่นให้ อังกฤษ แต่ละรายการ
รายการ
จำนวนนัดที่ลงเล่น
จำนวนประตู
ยูโร รอบคัดเลือก
21
23
ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก
20
5
ยูโร รอบสุดท้าย
18
7
อุ่นเครื่อง
16
8
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
14
7
ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
11
8

- นักเตะคู่ใจของ เซาธ์เกต

ด้วยความที่เขาฟอร์มคงเส้นคงวา และไม่มีใครที่ทำได้เหนือกว่าเขา ทำให้ เคน มักจะถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกใช้งานบ่อยๆ ในตอนที่รายหลังยังคุมทีมชาติอังกฤษอยู่ โดยที่ เคน ได้ลงเล่นให้ อังกฤษ ในยุคของ เซาธ์เกต ไปถึง 81 เกมด้วยกัน

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ เคน ถือเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษที่ลงเล่นให้กุนซือคนใดคนหนึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 4 โดยอันดับแรกคือ บิลลี่ ไรท์ ที่เคยเล่นให้กุนซือ เซอร์ วอลเตอร์ วินเทอร์บ็อตท่อม 105 นัด ตามมาด้วย บ็อบบี้ มัวร์ ที่ลงเล่นไป 100 เกมในยุคของ เซอร์ อัล์ฟ แรมซี่ย์ และ ปีเตอร์ ชิลตัน ที่เฝ้าเสาไป 83 นัดในช่วงที่ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน คุมทีม

- คู่แข่ง

เคน เจอกับคู่แข่งทั้งหมด 45 ทีมในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ โดยในจำนวนนั้น อิตาลี คือทีมที่เขาเผชิญหน้าด้วยบ่อยที่สุดที่จำนวน 6 ครั้ง ตามมาด้วย สวิตเซอร์แลนด์ ที่จำนวน 5 หน ส่วน ฟินแลนด์ ที่เขาเพิ่งเจอเมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวลงแข่งกับทีมดังกล่าว

ทั้งนี้ มีเพียง 10 ชาติเท่านั้นที่ เคน ทำประตูหรือแอสซิสต์ใส่ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว และในจำนวนนั้น เบลเยียม ก็คือชาติเดียวที่ เคน เคยเผชิญหน้าด้วยมากกว่า 1 ครั้ง แต่ทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X