ดันโวก่อนเกม!แฟนบราซิลทัวร์ลงกุนซือหลังแพ้ ปารากวัย

ดันโวก่อนเกม!แฟนบราซิลทัวร์ลงกุนซือหลังแพ้ ปารากวัย
กองเชียร์ บราซิล รุมเฉ่ง โดริวัล จูเนียร์ กุนซือทีมชาติบราซิล หลังเจ้าตัวพาทีมแพ้ ปารากวัย โดยที่ก่อนหน้านั้นดันไปบอกด้วยว่าทีมมีดีพอจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2026

แฟนบอลหลายคนของทีมชาติบราซิลตำหนิ โดริวัล จูเนียร์ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล หลังจากล่าสุดเขาพาทีมออกไปแพ้ ปารากวัย 0-1 ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

บราซิล ทำผลงานได้น่าผิดหวังกับการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ จนทำให้แฟนบอลตำหนิคนในวงการลูกหนังแดนแซมบ้าอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยบางคนบอกด้วยว่ามันเป็นเรื่องดีที่โซนอเมริกาใต้ได้สิทธิ์ไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 6 ทีมครึ่ง (แบบอัตโนมัติ 6 ทีม และไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับโซนอื่นอีก 1 ทีม) ไม่อย่างงั้น บราซิล ก็อาจจะอดได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ก็ได้

ทั้งนี้ ก่อนเกมกับ ปารากวัย นั้น โดริวัล พูดอย่างมั่นใจว่าทีมของเขาจะถึงขั้นได้เล่นรอบชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2026 ด้วยซ้ำ โดยบอกว่า "เราจะได้เล่นนัดชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2026 แน่นอน เราจะได้เป็นคู่ชิงชนะเลิศ คุณสามารถถ่ายคลิปตอนที่ผมพูดแบบนี้ได้เลย ผมไม่กังขาเกี่ยวกับเรื่องนั้นแม้แต่นิดเดียว เราจะได้เล่นเกมนั้น"

อย่างไรก็ตาม บราซิล กลับแพ้ ปารากวัย จนทำให้ตอนนี้พวกเขายังมี 10 คะแนนเท่าเดิมจากการลงเล่น 8 นัด และอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน ในสภาพที่ห่างจาก ปารากวัย ทีมในอันดับ 7 ซึ่งเป็นโควตาที่ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมจากโซนอื่นแค่ 1 แต้มเท่านั้น

ผลงานดังกล่าวทำให้แฟนบอล บราซิล หลายคนตำหนิ โดริวัล แบบรุนแรงโดยพาดพิดถึงคำพูดของเขาด้วย อย่างเช่นข้อความที่บอกว่า "ถ้าเกิด โดริวัล ยังคุมทีมชาติบราซิลต่อไปแล้วล่ะก็ เขาก็อาจจะไม่ได้นำทีมไปเล่น ฟุตบอลโลก 2026 ด้วยซ้ำ", "โดริวัล กล้าพูดอีกเหรอว่า บราซิล ชุดนี้จะไปเป็นคู่ชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2026 ได้ เป็นอีกเกมที่เราเล่นกันได้ห่วยแตกขณะที่ ปารากวัย ก็ทำประตูได้ยอดเยี่ยม" และ "มีใครบอก โดริวัล จูเนียร์ บ้างรึเปล่าว่าการจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการใดๆ ก็ตามได้น่ะ คุณจำเป็นต้องผ่านรอบคัดเลือกให้ได้ก่อน จากนั้นก็เจอกับคู่แข่งในรายการนั้นๆ เป็นอันดับแรก ถึงจะค่อยมีลุ้นไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ? ทีมชาติบราซิลจะกลายเป็นตัวตลกของโลกฟุตบอล เขาพูดจาไร้สาระ" เป็นต้น



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X