ทางการ!เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คุมทีมชาติสหรัฐฯ

ทางการ!เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คุมทีมชาติสหรัฐฯ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยว่ากันว่าเขาได้ค่าเหนื่อยเยอะสุดๆ

สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอสเอฟ) ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ

โปเช็ตติโน่ ตกเป็นข่าวกับเก้าอี้กุนซือของ สหรัฐฯ มาอย่างยาวนาน หลังจากที่ เกร็ก แบร์ฮัลเตอร์ โดนปลดจากตำแหน่งนายใหญ่ของทีมลูกหนังแดนลุงแซมไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จากการที่ แบร์ฮัลเตอร์ พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก โกปา อเมริกา 2024 ทั้งที่ สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพเอง

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าสัญญาของ โปเช็ตติโน่ กับ สหรัฐฯ มีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2026 หรือก็คือจนกระทั่งจบศึก ฟุตบอลโลก 2026 ที่ สหรัฐฯ, แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยที่ โปเช็ตติโน่ จะได้ค่าเหนื่อยปีละ 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ซึ่งมันจะทำให้เขาเป็นกุนซือทีมชาติสหรัฐฯ ที่ได้รับค่าเหนื่อยเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที

ด้าน โปเช็ตติโน่ กล่าวว่าหนึ่งในสาเหตุที่ตนตัดสินใจรับงานคุมทีมชาติสหรัฐฯ เป็นเพราะประทับใจกับความมุ่งมั่นของวงการฟุตบอลแดนลุงแซม "มันเป็นตำแหน่งที่ผมไม่สามารถมองข้ามได้เลย สาเหตุที่ผมตัดสินใจร่วมกับ ยูเอส ซ็อคเกอร์ มันไม่ได้เป็นแค่เพราะเรื่องของฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะผมประทับใจกับการเดินทางของทีมนี้และของประเทศนี้ด้วย"

"พลังงาน, อารมณ์ร่วม และความกระหายที่จะประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แบบประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลที่นี่มันช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผม ผมมองเห็นถึงกลุ่มนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และศักยภาพอันยอดเยี่ยม เราจะสร้างสิ่งที่พิเศษขึ้นมาร่วมกันได้ซึ่งมันจะเป็นสิ่งที่คนทั้งชาติจะรู้สึกภาคภูมิใจตามไปด้วย"

สำหรับการประกาศเปิดตัว โปเช็ตติโน่ นั้น มีขึ้นก่อนหน้าที่ สหรัฐฯ จะเปิดบ้านเสมอกับ นิวซีแลนด์ 1-1 ในเกมอุ่นเครื่อง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X