เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ รับไม่เคยคิดได้เป็นกัปตันให้ทีมชาติยาว

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ รับไม่เคยคิดได้เป็นกัปตันให้ทีมชาติยาว
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เปิดอก ตอนเป็นเด็กไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เป็นกัปตันทีมชาติแบบยาวๆ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายสำหรับเส้นทางที่ผ่านมา

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ยอมรับว่าสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้เป็นกัปตันให้ทีมชาติยาวนานขนาดนี้

ฟาน ไดค์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมของ เนเธอร์แลนด์ส เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 และเขาก็ได้ครองปลอกแขนนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล กล่าวกับเพื่อนร่วมทีมชาติและสตาฟฟ์ในห้องแต่งตัวว่า "ผมอยากจะขอบคุณนักเตะทุกคน รวมถึงโค้ช แต่ที่สำคัญที่สุดคืออยากขอบคุณครอบครัวของผม พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่สำคัญที่สุด พวกเขาคือกลุ่มคนที่สำคัญที่สุดในทุกเรื่อง รวมถึงอยากจะขอบคุณนักเตะในห้องนี้ทุกคนด้วยสำหรับความสำเร็จที่เราทำได้"

"ผมภูมิใจมากๆ ผมเล่นให้ทีมชาติมาแล้ว 75 นัด รวมถึงมีโอกาสได้เล่นเพิ่มอีก แน่นอนว่าผมภูมิใจสุดๆ ที่ได้เป็นผู้นำของทีมชุดนี้ในฐานะกัปตันทีม ตอนที่ยังเป็นเด็กน่ะผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าผมจะได้เป็นกัปตันทีมนานขนาดนี้ รวมถึงได้เล่นให้ทีมชาติถึง 75 เกม ผมภูมิใจมากๆ และอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าผมหวังว่าจะได้ลงเล่นมากกว่านี้ รวมถึงชนะมากกว่านี้ด้วยร่วมกับพวกเราทุกคนที่นี่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X