รอคว้าแชมป์นานเกิน! ปิเก้ ชี้ เป๊ป เหมาะคุมทีมชาติ อังกฤษ

รอคว้าแชมป์นานเกิน! ปิเก้ ชี้ เป๊ป เหมาะคุมทีมชาติ อังกฤษ
เคราร์ด ปิเก้ อดีตกองหลังทีมชาติ สเปน ออกปากชี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสตกลงปลงใจรับงานคุมทีมชาติ อังกฤษ ทันทีที่เขาตัดสินใจโบกมือลา แมนฯ ซิตี้

กวาร์ดิโอล่า ถูกโยงกับเก้าอี้นายใหญ่ทีม สิงโตคำราม คนต่อไปเนื่องจากเขาจะหมดสัญญากับ เรือใบสีฟ้า หลังจบซีซั่นนี้โดยถึงขณะนี้ เอฟเอ มอบหน้าที่ให้ ลี คาร์สลีย์ กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 คุมทีมแทน แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ลาออกเป็นการชั่วคราว

หลังพาทีมกำชัยในเกม เนชั่นส์ ลีก นัดบุกไปสยบ ไอร์แลนด์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สกาย เบต ตัดสินใจยกให้ คาร์สลีย์ เป็นเต็งจ๋ากุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ คนใหม่ทันทีก่อนเกมต้อนรับ ฟินแลนด์ ในวันอังคารนี้ 

อย่างไรก็ดี ตามสายตาของ ปิเก้ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า สี่ปีสมัยเป็นขุนพลทีม บาร์เซโลน่า  เขาแสดงทัศนะว่านายใหญ่ทีม เรือใบสีฟ้า เหมาะที่จะพาทีมชาติ อังกฤษ กลับไปคว้าแชมป์อย่างที่พวกเขารอมานานถึง 58 ปีแล้ว

"ผมคิดว่า กวาร์ดิโอล่า เข้าใจ พรีเมียร์ลีก และฟุตบอล อังกฤษ อย่างถ่องแท้ และผมรู้ว่าเขาต้องการคุมทีมชาติในอนาคต" อดีตกองหลังทีมชาติ สเปน ซึ่งได้ แชมป์โลก และ แชมป์ยูโร สองหนกล่าวเมื่อ 9 ก.ย.

"ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลที่ กวาร์ดิโอล่า จะเป็นโค้ชของ อังกฤษ  ผมคิดว่าพวกเขาเคาะประตูบ้านของเขา และขณะเดียวกันประตูยังเปิดกว้าง"

"ผมรักแฟนบอลอังกฤษ พวกเขามุ่งมั่นและต้องการให้ทีมชาติได้แชมป์  ผมคิดว่ามันนานมากแล้วนับตั้งแต่พวกเขาได้แชมป์หนสุดท้าย ดังนั้นผมจึงหวังว่าพวกเขาจะได้แชมป์สักวัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X