ไม่ได้มีแค่ กรีลิช-ไรซ์! 5 แข้งอังกฤษยุคนี้ที่มีเชื้อไอริช

ไม่ได้มีแค่ กรีลิช-ไรซ์! 5 แข้งอังกฤษยุคนี้ที่มีเชื้อไอริช
ชัยชนะของ อังกฤษ เหนือ ไอร์แลนด์ กลายเป็นประเด็นในระดับหนึ่ง เพราะ 2 คนที่ทำประตูให้ "สิงโตคำราม" ดันเป็นคนที่มีเชื้อสายไอริชทั้งคู่ นั่นคือ แจ็ค กรีลิช กับ เดแคลน ไรซ์

กรีลิช กับ ไรซ์ ต่างก็เคยผ่านการเล่นให้ทีมชาติไอร์แลนด์มาบ้าง ต่างกันที่ของ กรีลิช เกิดขึ้นเฉพาะในระดับเยาวชน ส่วน ไรซ์ เคยผ่านการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ยักษ์เขียว" ไป 3 นัดก่อนจะเปลี่ยนไปเล่นให้ อังกฤษ

ด้วยความที่ อังกฤษ กับ ไอร์แลนด์ อยู่ใกล้กัน ทำให้มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่นักเตะหลายคนจะมีเชื้อชาติทั้ง 2 ชาติ ซึ่งขุมกำลัง อังกฤษ ยุคนี้นั้น มันยังมีคนอื่นนอกจาก กรีลิช กับ ไรซ์ ที่มีเชื้อสายไอริชด้วย เพียงแต่พวกเขาไม่เคยผ่านการเล่นให้ ไอร์แลนด์ มาก่อนก็เท่านั้น และเราจะมายกตัวอย่างให้ดูกันว่ามีใครบ้าง

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ 

- คอเนอร์ กัลลาเกอร์

ครอบครัวของ กัลลาเกอร์ มีทั้งเชื้อสายอังกฤษ, ไอร์แลนด์ และ สกอตแลนด์ ทำให้เขาสามารถเลือกเล่นได้ถึง 3 ประเทศ โดยแฟนสาวของเขา ไอเน่ เมย์ เคนเนดี้ ยังเป็นคนไอริชด้วย แถมเจ้าตัวยังเคยเข้าชมการแข่งกีฬายอดฮิตของไอร์แลนด์ที่ชื่อ All-Ireland Hurling อีกต่างหาก

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 

- แฮร์รี่ แม็กไกวร์

แม็กไกวร์ สามารถเล่นให้ทั้ง ไอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ได้ ผ่านทางคุณปู่คุณย่าของเขา และถึงแม้ตอนแรกเขาจะดูมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษยาก แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยเลือกที่จะเล่นให้ 2 ทีมดังกล่าวเลย ก่อนที่จะได้ลงเล่นกับ อังกฤษ ในที่สุด

เจมส์ แมดดิสัน 

- เจมส์ แมดดิสัน

แม้ว่าจะเกิดที่เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ แต่ว่า แมดดิสัน มีเชื้อสายไอริชจากการที่คุณปู่คุณย่าของเขาเกิดที่นั่น แถมเมื่อปี 2019 มิค แม็คคาร์ธี่ ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์ในตอนนั้นยังเคยทาบทามเขาไปสวมเสื้อเขียวด้วย แต่เจ้าตัวก็บอกปัดโอกาสนั้นไป

แฮร์รี่ เคน 

- แฮร์รี่ เคน

เคน ไม่เคยลงเล่นให้กับ ไอร์แลนด์ ในระดับไหนเลยก็จริง แต่เชื่อหรือไม่ว่าในบรรดานักเตะอังกฤษยุคนี้นั้นเขาถือเป็นหนึ่งในคนที่มีความเกี่ยวข้องกับ ไอร์แลนด์ มากเป็นลำดับต้นๆ เพราะนอกจากบรรพบุรุษของเขายังเป็นไอริชแล้วนั้น พาทริค คุณพ่อของ เคน ยังเกิดในย่านคอนเนมาร่า ของเทศมณฑลกัลเวย์ใน ไอร์แลนด์ ด้วย ก่อนที่ พาทริค จะอพยพไปอยู่ในกรุงลอนดอนตามผู้ใหญ่

เคน เองก็ผูกพันกับ ไอร์แลนรด์ ในระดับหนึ่ง เพราะว่ากันว่าสมัยเด็กเขากับ ชาร์ลี พี่ชายของเขายังไปเที่ยวทางตะวันตกของ ไอร์แลนด์ ด้วยกันหลายครั้ง แต่แมวมองของวงการฟุตบอล ไอร์แลนด์ มองข้ามเขาไปนานทั้งที่ว่ากันว่า เคน สนใจจะเล่นให้ ไอร์แลนด์ อยู่บ้าง และกว่าที่แมวมองของ ไอร์แลนด์ จะให้ความสนใจในตัว เคน มันก็สายไปแล้ว เพราะตอนนั้น เคน ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ สเปอ์ส ได้ ก่อนที่สุดท้ายจะไปเข้าตาคนในวงการฟุตบอลของอังกฤษ

จู๊ด เบลลิงแฮม 

- จู๊ด เบลลิงแฮม

มาร์ค เบลลิงแฮม บิดาของดาวเตะ เรอัล มาดริด มีเชื้อสายไอริช นั่นหมายความว่า เบลลิงแฮม เองก็สามารถที่จะเล่นให้ ไอร์แลนด์ ได้เหมือนกัน แถมครั้งหนึ่ง มาร์ค ยังเคยโพสต์ภาพตอนที่ลูกชายของตัวเองสวมชุดแข่งของ ไอร์แลนด์ ในตอนที่ยังเป็นเด็กด้วย

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วคนในวงการฟุตบอลอังกฤษก็รีบตามจีบ เบลลิงแฮม ทำให้เขาได้เล่นกับทีมเยาวชนของ อังกฤษ หลายรุ่น ก่อนจะได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในปี 2020 ที่มันตลกร้ายยิ่งกว่านั้นก็คือคู่แข่งในนัดประเดิมสนามของ เบลลิงแฮม ให้กับ อังกฤษ ก็คือ ไอร์แลนด์ นี่เอง โดยที่วันนั้นเขาลงไปแทน เมสัน เมาท์ ก่อนที่ อะงกฤษ จะชนะไป 3-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X