สวิตเซอร์แลนด์ พบ สเปน : ไม่ต้องพัก! หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ยันใช้งาน ลามีน ยามาล ต่อ

สวิตเซอร์แลนด์ พบ สเปน : ไม่ต้องพัก! หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ยันใช้งาน ลามีน ยามาล ต่อ
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน ระบุชัด เจ้าหนู ลามีน ยามาล จะไม่ได้พักในเกมดวล สวิตเซอร์แลนด์ วันอาทิตย์นี้ ลั่นทุกคนต้องรับให้ได้กับโปรแกรมเตะถี่ยิบ

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เฮดโค้ชทีมชาติสเปน ยืนยันว่า ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งคนเก่งจาก บาร์เซโลน่า จะยังคงถูกใช้งานต่อ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดสอง ที่ทัพ "กระทิงดุ" มีคิวออกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ 

ผู้เล่น สเปน หลายคนในทีมชุดนี้ กรำศึกหนักยาวมาตั้งแต่ ยูโร 2024 รวมถึงการเล่นให้สโมสรต้นสังกัดในช่วงต้นฤดูกาล 2024/25 จนมีการคาดเดากันว่า เด ลา ฟวนเต้ อาจจะมีการพักแข้งหลักบางคนในเกมวันอาทิตย์นี้ ซึ่งก็รวมถึง ยามาล วัย 17 ปี หลังจากที่นัดก่อน สเปน ทำได้แค่ออกไปเสมอ เซอร์เบีย 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เด ลา ฟวนเต้ ระบุชัดว่า ตนจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงเล่นเหมือนเดิม 

"เราโชคดีที่มีนักเตะอย่าง ลามีน ยามาล ซึ่งเล่นให้กับทีมชาติเราหลายนัด" กุนซือชาวสแปนิชวัย 63 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน "ปฏิทินการแข่งขันได้รับการเห็นชอบจากทุกคน ซึ่งเราก็ต้องให้ความสำคัญกับเกมทีมชาติอย่างที่มันควรจะเป็น"

"ผู้เล่นแต่ละคนต่างต้องการเล่นให้ทีมชาติ และบรรดาสโมสรก็อยากให้นักเตะของพวกเขาไปเล่นทีมชาติเช่นกัน ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรเลย ถ้าคุณไม่สามารถเล่นให้เรา 180 นาทีในเดือนกันยายน คุณก็ออกไปได้เลย เราคือตัวแทนของประเทศ เราเล่นเพื่อชัยชนะ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X