ผลบอล : โรดรีโก้ ฮีโร่! บราซิล เฉือน เอกวาดอร์ หืดขึ้นที่ 4 คัดบอลโลก

ผลบอล : โรดรีโก้ ฮีโร่! บราซิล เฉือน เอกวาดอร์ หืดขึ้นที่ 4 คัดบอลโลก
บราซิล เปิดบัานเอาชนะ เอกวาร์ดอร์ 1-0 โรดรีโก้ สวมบทฮีโร่ ฮีโร่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ที่ เอสตาดิโอ คูโต เปเรยร่า เป็นการพบกันระหว่าง บราซิล ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านรับมือ เอกวาดอร์ ทีมอันดับ 5

เกมนี้ บราซิล ภายใต้การคุมทีมของ โดริวัล จูเนียร์ จัดชุดที่ดีที่สุดลงเป็นตัวจริง โดยแนวรุกนำมาโดย วินิซิอุส จูเนียร์ กับ โรดรีโก้ รวมถึงมี อลีสซง เบ็คเกอร์ เฝ้าประตู ส่วนทีมเยือนมี มอยเซส ไกเซโด้ กับ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ลงตั้งแต่ต้นเกม

เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 3 เมื่อ โรดรีโก้ เปิดฟรีคิกเข้ามาและ ลุยซ์ เอ็นริเก้ ได้ขึ้นโขก แต่บอลลอยข้ามคาน

วินิซฺอุส เกือบทำแสบได้ในนาทีที่ 12 หลังจากเข้าไปกดดัน เอร์นัน กาลินเดซ นายด่านของทีมเยือนจนอีกฝ่ายเตะไปโดนเขา ยังดีที่บอลออกหลังไป

หลังจากครองเกมอยู่นาน บราซิล ก็ขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 29 จากจังหวะที่ โรดรีโก้ ได้บอลแถวนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะหลบคู่แข่งหนึ่งจังหวะและปั่นไปที่เสาไกล บอลชนเสาเข้าประตูไปอย่างสุดเฉียบ

นาทีที่ 35 วินิซิอุส ตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ โรดรีโก้ ที่วิ่งเข้าหากรอบเขตโทษ แต่อีกฝ่ายเข้าถึงบอลช้าไปเพียงแค่นิดเดียว

ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นบ้างในนาทีที่ 37 จากชอตยิงไกลของ เอ็กซอน เมนเดซ แต่บอลก็ยังไม่แม่นยำพอ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอกวาดอร์ ได้จังหวะขึ้นเกมแบบอันตรายก่อนจะจบที่ ไกเซโด้ ได้ยิงถึง 2 จังหวะ แต่ชอตแรกติดเซฟของ อลีสซง ส่วนจังหวะ 2 ยิงไปติด มากัลเญส ที่ถอยไปป้องกันหน้าปากประตู ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบด้วยการที่ บราซิล นำอยู่ 1-0

ในนาทีที่ 61 วาเลนเซีย ได้โอกาสสับไกจากด้านขวาของกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ลอยออกหลังไป

หลังจากนั้น 3 นาที วินิซิอุส ได้จังหวะยิงภายในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

วินิซิอุส ได้โอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้งในนาทีที่ 72 แต่โดนทั้งผู้เล่นกับนายทวารของ เอกวาดอร์ บีบกดดันจนทำให้ยิงไม่ถนัดนักและบอลก็เข้าแค่ข้างตาข่าย

จอห์น เมร์กาโด้ ตัวสำรองของ เอกวาดอร์ ได้จังหวะสับไกจากนอกกรอบเขตโทษในนาทีที่ 79 แต่บอลก็หลุดออกหลังไป

เมร์กาโด้ ได้โอกาสยิงอีกครั้งในนาทีที่ 89 แต่ก็ยังไม่แม่นพอ ก่อนที่จะมีการทดเวลา 4 นาที

เอกวาดอร์ มาได้ลูกฟรีคิกในระยะน่าลุ้นในช่วงทดเวลานาทีที่ 3 แต่ ยัลมาร์ เมดิน่า ยิงข้ามคาน ก่อนที่เกมจะจบลงทันที ส่งผลให้ บราซิล ชนะไป 1-0 พร้อมมีเพิ่มเป็น 10 คะแนนจากการลงเล่น 7 นัด และขยับมาอยู่ที่ 4 ส่วน เอกวาดอร์ ยังมี 8 แต้มเท่าเดิมและหล่นไปอยู่อันดับ 6

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บราซิล : อลีสซง เบ็คเกอร์, ดานิโล่, มาร์กินญอส, กีเยร์เม่ อราน่า, กาเบรียล มากัลเญส, บรูโน่ กีมาไรส์, ลูกัส ปาเกต้า, อันเดร, วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้, ลุยซ์ เอ็นริเก้

เอกวาดอร์ : เอร์นัน กาลินเดซ, เปร์วิส เอสตูปิญาน, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, วิลเลี่ยน ปาโช่, ปิเอโร่ ฮินกาปี้, เอ็กซอน เมนเดซ, อลัน ฟรังโก้, มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นเนร์ วาเลนเซีย, เฮเรมี่ ซาร์มิเอ็นโต้, เควิน โรดริเกซ


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X