มีเหตุผล!คาร์สลี่ย์ แจงไม่ร้องเพลงชาติหลังเตรียมคุม อังกฤษ นัดแรก

มีเหตุผล!คาร์สลี่ย์ แจงไม่ร้องเพลงชาติหลังเตรียมคุม อังกฤษ นัดแรก
ลี คาร์สลี่ย์ ระบุ จะไม่ร้องเพลงชาติในเกมที่จะนำ อังกฤษ เจอกับ ไอร์แลนด์ โดยบอกว่าเคยไม่ชอบพิธีการนี้ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้ว

ลี คาร์ส์ลี่ย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของทีมชาติอังกฤษ กล่าว่าตนจะไม่ร้องเพลงชาติในช่วงก่อนเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก บี กลุ่ม 2 ที่จะเจอกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ หลังที่ผ่านมาไม่เคยทำแบบนั้นอยู่แล้ว

คาร์สลี่ย์ ถูกแต่งตั้งมาคุม อังกฤษ แบบขัดตาทัพหลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกที่จะลาออกจากทีมไป โดยเป็นที่เชื่อว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะให้โอกาสเขาคุมทีม 6 นัด ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะให้เขาเป็นกุนซือแบบถาวรไปเลยหรือไม่

ทั้งนี้ เกมแรกในการพิสูจน์ฝีมือของ คาร์สลี่ย์ ก็ถือเป็นเกมที่น่าสนใจเลย เพราะว่าถึงแม้เขาจะเกิดที่ อังกฤษ แต่เจ้าตัวมีเชื้อสายไอริชเช่นกัน และเขาก็เคยเล่นกับทีมชุดใหญ่ของทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ด้วย

คาร์สลี่ย์ เผยว่า "ผมไม่ถูกกับพิธีการนี้ (การร้องเพลงชาติก่อนเริ่มเกม) ตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นให้ ไอร์แลนด์ แล้ว ตอนแรกคุณอบอุ่นร่างกายอยู่ และลงไปในสนามเพื่อพร้อมที่จะเล่น แต่แล้วมันก็ถูกชะลอด้วยการร้องเพลงชาติ ดังนั้นผมเลยไม่เคยร้องเพลงชาติในช่วงก่อนเกมแม้แต่ครั้งเดียว"

"ผมมุ่งมั่นกับเรื่องเกมและแอ็คชั่นแรกของการแข่งขันอยู่เสมอ ในช่วงนั้น (การร้องเพลงชาติ) น่ะผมกลัวว่าจะเสียสมาธิ ผมสนใจเรื่องเกมฟุตบอลอย่างเต็มที่เท่านั้น และพอมาทำงานด้านโค้ชแล้วผมก็ยังทำแบบนั้นต่อ ผมเคยคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และมุ่งมั่นกับเรื่องเกมการแข่งขันเท่านั้น ผมคิดถึงเรื่องที่ว่าคู่แข่งจะมาในแผนแบบไหน และแอ็คชั่นจังหวะแรกๆ จะเป็นยังไง ผมเคารพเพลงชาติของทั้ง 2 ประเทศอย่างเต็มที่ และเข้าใจว่ามันมีความหมายกับทั้ง 2 ประเทศมากแค่ไหน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X