ไอร์แลนด์ พบ อังกฤษ : เมนู คุมกลาง, เคน นัดที่ 99 ! คาด 11 ตัวจริงสิงโตคำรามฟัดยักษ์เขียว

ไอร์แลนด์ พบ อังกฤษ : เมนู คุมกลาง, เคน นัดที่ 99 ! คาด 11 ตัวจริงสิงโตคำรามฟัดยักษ์เขียว
คืนวันเสาร์นี้ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ มีคิวทำศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่ม 2 นัดแรก โดยจะออกไปเยือน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่กรุงดับลิน ซึ่งถือเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการของ ลี คาร์สลีย์ ในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวของทัพ "ทรี ไลออนส์" อีกด้วย และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-2-3-1) ที่ กุนซือชาวไอริชวัย 50 ปี น่าจะเลือกใช้ดวลกับทีมชาติบ้านเกิดตัวเองที่สังเวียนแข้ง อาวีวา สเตเดี้ยม

- ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด

ถึงแม้โดนส่องไปแล้วถึง 10 ตุง ในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ กับ เอฟเวอร์ตัน แต่ พิคฟอร์ด ยังคงเป็นนายทวารที่ดีที่สุดของทัพ "สิงโตคำราม" ชุดนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, ลีวาน โคลวิลล์ 

ทีมชุดนี้ไม่มีทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ รีซ เจมส์ รวมถึง คีแรน ทริปเปียร์ ที่เลิกเล่นทีมชาติ ดังนั้น เทรนต์ จึงน่าจะเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กขวา ส่วนแบ็กซ้าย โคลวิลล์ น่าจะเป็นคนถูกเลือก ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กคงหนีไม่พ้น สโตนส์ กับ เกฮี ที่ฟอร์มดีมาตั้งแต่ศึก ยูโร 2024 

- คู่กลางรับ : ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์ 

ตำแหน่งนี้ คาร์สลีย์ คงเลือกไม่ยาก โดย เมนู กับ ไรซ์ จะลงประสานงานกันในบทบาทกลางรับ ถึงแม้ทั้งสองต่างผลงานไม่ค่อยดีจากเกมลีกนัดล่าสุด 

- สามตัวรุก : บูคาโย ซาก้า, เอเบเรชี เอเซ่, แจ็ค กรีลิช

จู๊ด เบลลิงแฮม มีปัญหาบาดเจ็บ ขณะที่ ฟิล โฟเด้น กับ โคล พาลเมอร์ ก็ควงกันถอนตัว ดังนั้น เอเซ่ จึงมีแววที่จะได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงในบทบาทกองกลางตัวรุก โดยที่มี ซาก้า ลุยฝั่งขวา และ กรีลิช ซึ่งกลับมามีชื่อติดทีมชุดนี้ เล่นด้านซ้ายตามถนัด 

- หน้าเป้า : แฮร์รี่ เคน 

กัปตัน เคน ยังคงเป็นความหวังสูงสุดของทีมในเรื่องการทำสกอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมที่จะลงสนามรับใช้ อังกฤษ เป็นนัดที่ 99 

    Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X